"ซัมซุง"เผยโฉม"กาแล็กซี เมกะ" สมาร์ทโฟนใหญ่ที่สุด หน้าจอ 6.3 นิ้ว

 

"ซัมซุง"เปิดตัวสมาร์ทโฟน ที่เชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา "กาแล็กซี เมกะ" (Galaxy Mega) ที่มีขนาดหน้าจอกว้างถึง 6.3 นิ้ว

 

 

 


ซัมซุงเผยว่า ด้วยขนาดดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมวิดีโอได้อย่างชัดเจน และทำให้สามารถเปิดใช้แอพ 2 ตัวได้พร้อมๆกัน ซัมซุงได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในผู้นำสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในกลุ่ม "แฟ็บเล็ต" (phablet) ที่รวมเอาประสิทธิภาพแบบโทรศัพท์และแท็บเล็ตเข้าไว้ด้วยกัน ที่เริ่มได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


โดย"กาแล็กซี เมกะ" มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 5.8 และ 6.3 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่ากาแล็กซี โน้ต ที่มีหน้าจอใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ให้ความละเอียดในการแสดงผลหน้าจอ  720p, ระบบเชื่อมต่อ  LTE, ความจุข้อมูล 8 และ 16 กิกะไบต์, ระบบประมวลผล 1.7GHz ดูอัล-คอร์ โปรเซสเซอร์


ทั้งสองขนาดยังประกอบด้วย IR blaster หรือพอร์ทอินฟาเรด, กล้อง 8 ล้านพิกเซล, หน่วยความจำ 1.5 กิกะไบท์, ช่องใส่แผ่นไมโครเอสดี และระบบปฏิบัติการเจลลี่บีนรุ่นล่าสุด

 

 

 


อย่างไรก็ดี เมื่อเดือนมกราคม บริษัทแพนเทคของเกาหลีใต้ ได้อ้างว่าผลิตสมาร์ทโฟน "ฟูล เอชดี" ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ถึง 5.9 นิ้ว ที่ใช้ชื่อว่า "VEGA N˚6" ส่วน"หัวเหว่ย"จากจีน ได้อ้างว่าผลิตสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุด 6.1 นิ้ว ที่ใช้ชื่อว่า "Ascend Mate"


แม้หลายฝ่ายจะตำหนิว่ามีขนาดใหญ่เกินไป แต่ซัมซุงยืนยันว่า "กาแล็กซี เมกะ" ยังคงมีขนาดเล็กและมีความเบาเพียง 199 กรัม ที่เหมาะทั้งการพกในกระเป๋ากางเกงหรือแม้แต่การถือด้วยมือเพียงข้างเดียว และหากต้องการขนาดเล็กกว่านั้น บริษัทได้เสนอทางเลือกในการผลิตรุ่น 5.8 นิ้ว ทั้งนี้ สมาร์ทโฟนทั้งสองขนาด จะออกวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ ในยุโรปและรัสเซียเป็นที่แรก


ด้านนักวิเคราะห์จากบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี Davies Murphy Group กล่าวว่า เริ่มมีแนวโน้มของผู้บริโภคที่นิยมโทรศัพท์แอนดรอยด์ ที่จะซื้ออุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว มากกว่าซื้อทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อย่างไรก็ดี อาจเป็นเรื่องที่ดูไม่ฉลาดนัก ที่ผู้ใช้จะเปลี่ยนมาใช้ "กาแล็กซี เมกะ" เนื่องจากขนาดที่ใหญ่เทอะทะเกินไป

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...