สร้างความฮือฮาอีกครั้ง "โกขิก" จับงูจงอางยักษ์ ยาว 5 เมตร หนัก 15 ก.ก. ขนาดใกล้เคียงกับตัวก่อน

 

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เมื่อ 9 เม.ย. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านห้วยน้ำเย็น ตำบลหนองช้างแล่น ว่า พบงูจงอางยักษ์ หรือที่ชาวใต้เรียกกันว่า งูบองหลา กำลังเลื้อยเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานอำเภอห้วยยอด รุดไปตรวจสอบ โดยพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์ จนทางเจ้าหน้าที่ต้องรีบกั้นพื้นที่เอาไว้ให้ถอยห่างออกไป เนื่องจากเกรงจะเป็นอันตราย เพราะงูมีท่าทีข่มขู่ผู้ที่พยายามเข้าไปใกล้ด้วยความดุร้าย

ทั้งนี้ ต่อมา นายเฉลิม จิตราวุธ หรือโกขิก ซึ่งมีอาชีพเป็นพ่อค้าหมู ในตลาดเทศบาลตำบลห้วยยอด แต่ได้อุทิศตัวช่วยเหลือสังคมด้วยการเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิธีกรรม ของมูลนิธิกุศลสถานอำเภอห้วยยอด และยังเป็นร่างทรงองค์ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในพื้นที่ด้วย ได้เดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุเพื่อทำการจับงูจงอางตัวดังกล่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นข่าวคราวโด่งดังไปทั่วประเทศมาแล้ว ด้วยการเข้าไปจับงูจงอางยักษ์ ขนาดยาว 5 เมตร และหนัก 15 กิโลกรัม ด้วยมือเปล่า ที่บริเวณบ้านข้างโรงเรียนบ้านลำแพะ ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด

โดย นายเฉลิม หรือโกขิก ใช้เวลาประมาณกว่าหนึ่งชั่วโมง ก็สามารถจับงูจงอางตัวนี้ได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของบ้าน และชาวบ้านบริเวณแถวนั้น แต่ทุกคนก็ต้องตะลึงกับขนาดของงูที่มีทั้งความใหญ่และยาวไม่แพ้กับตัวก่อน เนื่องจากมีความยาวถึง 5 เมตร และหนักถึง 15 กิโลกรัมเช่นกัน จนหลายคนอดไม่ได้ที่จะมาขอลูบคลำและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่ นายเฉลิม หรือโกขิก พร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานอำเภอห้วยยอด จะนำงูจงอางยักษ์ตัวนี้ไปปล่อยกลับคืนสู่ป่าตามธรรมชาติ
 
 
 
คลิกชมภาพเพิ่มเติม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...