ปัตตานีป่วน! บึ้ม-ยิงถล่ม นับ10 จุด ทหารพรานดับอีก2 เจ็บเพียบ! คล้อยหลัง"ประยุทธ์"กลับจากยะลา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา  ได้เกิดเหตุความไม่สงบหลายจุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี   ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งระเบิดและยิงถล่มจุดตรวจ 


ทั้งนี้   จุดแรก เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 เมษายน   โดยพ.ต.อ. ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้น จำนวน 2 จุด โดยจุดแรกที่ท่าเรือโรงน้ำแข็งบ้านติง เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ถ.ปากน้ำ ต.สะบารัง   จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด  เมื่อไปถึงพบว่า  จุดที่เกิดระเบิดเป็นเรือประมงชื่อ โชคสุรศักดิ์มนตรี รหัส KNF สภาพถูกแรงระเบิดจนได้รับความเสียหายบริเวณทายเรือทำให้เรือจม นอกจากนี้   สะเก็ดระเบิดทำให้กระจกของเรือทั้งลำแตกละเอียด แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งเรือดังกล่าวพึ่งลงจากคานเพื่อซ่อมแซมได้เพียง 10  ส่วนจุดที่เกิดเหตุเป็นเรือประมงเช่นเดียวกัน ชื่อเรือพรสวรรค์ 25 ซึ่งเป็นเรือปั้นไฟ จอดเทียบท่าอยู่ท่าเรือพรสวรรค์ ม.11 ต.บานา สภาพถูกระเบิดจมอยู่ในแม่น้ำ


สอบสวนพยานซึ่งเป็นลูกเรือประมงโชคสุรศักดิ์มนตรี ให้การว่า ขณะกำลังนอนอยู่ในเรือสังเกตเห็นคนร้ายพายเรือมาด้านหลังแต่ไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น จนเรือโยกเยกเหมือนจะพลิก ตนจึงรีบหนีขึ้นไปบนฝัง ผ่านไปเพียง 3 นาทีก็ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้ง

 

ต่อมาเวลา 20.30 น. พ.ต.อ.อดุลย์ ปีแนบาโง ผกก.สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุปะทะกันขึ้นที่จุดตรวจร่วม อส.และ ชรบ. ตั้งอยู่ริมถนนสายสายบุรี-กะพ้อ หน้าโรงเรียนบ้านกะรุบี ม.1 ต.กะรุบี จึงรีบนำกำลังเข้าเสริม ปรากฏว่า  เมื่อไปถึงสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จากการตรวจสอบไม่มีใครได้รับอันตราย

 

เวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.อ.มานิตย์ ยิ้มซ้าย ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่า  เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุด โดยจุดแรกคนร้ายระเบิดตู้โทรศัพท์สาธารณะ เขตเทศบาลปะนาเระ จุดที่สองเหตุระเบิดตู้โทรศัพท์หน้าที่ทำการไปรษณีย์ จุดที่สามคนร้ายยิงถล่มใส่ฐาน อส.ตั้งอยู่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมฮาลาล ม.3 ต.น้ำบ่อ จนเกิดการปะทะกันขึ้น เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 44 จำนวน 10 นายใช้รถหุ้มเกราะวีว้า เข้าไปสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ ปรากฏว่ามาถึงที่ ม.4 ต.บ้านน้ำบ่อ คนร้ายได้กดฉนวนระเบิด เป็นเหตุให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย เบื้องต้นทราบเพียงชื่อร.ท. เริงฤทธิ์ ผบ.ร้อย หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่44 และ จ.ส.อ. สัญชัย  ไม่ทราบนามสกุล   บาดเจ็บ6 นาย  ซึ่งต่อมา ทหารกำลังนำเฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือทางอากาศ เนื่องจากเกรงถุกซุ่มโจมตีทางบก 

 

ขณะที่ อ.สายบุรี คนร้ายบุกเข้าไปเผาศูนย์การอาชีพกาปาตีมอ ได้รับความเสียหาย    ด้านที่ อ.มายอ คนร้ายเผารถไฟฟ้า เสียหาย 2 คัน ส่วน อ.ยะรัง คนร้ายเผายางรถยนต์ 9 จุด ส่วนที่ อ.โคกโพธิ์ คนร้ายเผายางรถยนต์และกล้องวงจรปิดเสียหาย

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับการก่อเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่  พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา  ผู้บัญชาการทหารบก   เดินทางกลับจากการเยี่ยมชายแดนใต้ที่จ.ยะลา  ไม่ถึง 3 ชม.

 

 

 

 
   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...