หนุ่มส่งแหนมชาวชลบุรี เก็บเงิน-เช็คร่วม 2 แสนคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.56 พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และสื่อมวลชนร่วมเป็นพยานในการที่ นายทวี พันธ์วิลัย วัย 42 ปี อาชีพทำแหนมขาย นำกระเป๋าเงินแบบคาดเอวสีน้ำเงิน ซึ่งภายในมีเงินสด 90,000 บาท และเช็คเงินสด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเทสโก้โลตัส พัทยาเหนือ สั่งจ่ายในนาม นพรัตน์ ดีบุญชัย จำนวนเงิน 106,146 บาท ส่งคืนเจ้าของ

นายทวี เล่าว่า ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับจากการส่งแหนมให้กับลูกค้า ระหว่างทางบริเวณสี่แยกทางรถไฟ - หนองเกตุใหญ่ ฝั่งขาเข้าพัทยา ก็พบกระเป๋าดังกล่าววางอยู่รินถนน จึงได้เข้าไปดูนึกว่าเป็นกระเป๋าธรรมดา แต่เมื่อเปิดดูกลับพบเงินสดฉบับละ 1,000 บาท 90 ใบ พร้อมเช็คเงินสดอีก 1 ฉบับ ด้วยความตกใจจึงได้นำกระเป๋ากลับบ้านเพื่อปรึกษากับภรรยา โดยภรรยาบอกว่าให้นำคืนเจ้าของ 

พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ เปิดเผยว่า หลังจะได้รับมอบเงินจำนวนดังกล่าว จึงได้เร่งตามหาเจ้าของเพื่อมารับคืน ซึ่งคาดว่าน่าจะติดตามได้ไม่ยาก เนื่องจากในเช็คได้ระบุชื่อเจ้าของเอาไว้ชัดเจน ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้มอบประกาศเชิดชูเกียรติ เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ครอบครัวอีกด้วย จากนั้นตำรวจจึงติดตามหาเจ้าของเงิน ทราบชื่อ นายเรืองศักดิ์ ดีบุญชัย อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขายข้าวสาร เรือนเกษตร นาเกลือ ซึ่งได้แจ้งความไว้ว่าเงินที่ได้จากการขายข้าวสารจำนวนกว่า 200,000 บาท หายไป พร้อมกับกระเป๋าเงิน 

โดยนายเรืองศักดิ์ เล่าวว่า ไม่คิดว่าจะได้เงินคืน หลังลูกน้องไปส่งข้าวสารให้กับลูกค้าแล้วลืมไว้ที่บนหัวรถ ซึ่งตนดีใจมาก และไม่คิดว่าจะมีคนดีๆ แบบนี้ในสังคม โดยนายเรืองศักด์ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการขอบคุณความมีน้ำใจแก่นายทวีด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...