4 ข้อควรรู้ เมื่อต้องซื้อรองพื้น



 

4 ข้อควรรู้ เมื่อต้องซื้อรองพื้น

 

 

 

เชื่อ ว่าสาวๆ หลายคนคงเคยยืนเก้ๆ กังๆ อยู่ที่บูทเครื่องสำอางเมื่อต้องเลือกซื้อรองพื้นสักชิ้น แบบไม่รู้จะเลือกยังไงให้เข้ากับสีผิว เลยต้องหยิบๆ วางๆ ตัดสินใจกันอยู่นานกว่าจะได้มา และบางครั้งพอใช้จริงสีก็ ดันไม่ใช่อย่างที่คิดไว้ซะนี่ ทำเอาเสียใจน้ำตาแทบไหล เสียดายตังค์เป็นที่สุด! T.T ซึ่งแท้ที่จริงแล้วการเลือกซื้อรองพื้นให้ถูกใจมีเทคนิคง่ายๆ ไม่มากมายอย่างที่คิด ใครอยากเลือกซื้อรองพื้นให้ถูกใจ ต้องติดตาม ห้ามพลาดเชียวค่ะ ^.^

 

 

 

 

 

4 ข้อควรรู้ เมื่อต้องซื้อรองพื้น

 

 


 เลือกให้เหมาะกับประเภทของผิว


คำถามคือแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าผิวของเรานั้นเป็นผิวแบบไหน จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ก็ดูเรื่องเยอะไป Sassy Diva มีวิธีง่ายๆ ในการแยกประเภทของสีผิวมาบอกกันค่ะ ผิวคุณเป็นผิวประเภทไหนดูได้ตอนตื่นนอน หากมีเคลือบวาวๆ เงาๆ ทั่วใบหน้า คือผิวมัน, หน้าตึงไร้ความมัน คือผิวแห้ง, หน้ามีเคลือบวาวๆ เงาๆ บริเวณ T-Zone คือผิวผสม

 

 


วิตามินในรองพื้นช่วยเสริมสุขภาพผิว


การ เลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมของวิตามิน เช่น A E หรือ C จะช่วยเสริมประสิทธิภาพช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ดูเรียบน่าสัมผัสยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่ควรคำนึงคือเลือกรองพื้นที่มีวิตามินให้เหมาะกับประเภทผิว ดังนั้นหากคุณมีผิวแห้ง ควรเลือกรองพื้นที่มีส่วนผสมของวิตามิน A และ E, ผิวมันควรเลือกรองพื้นที่ปราศจากน้ำมัน สูตร Oil-free และผิวที่ต้องการความกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ต้องรองพื้นที่มีส่วนผสมของวิตามิน C ธรรมชาติค่ะ

 

 



NARS Pure Radiant Tinted Moisturizer SPF30/PA+++
from Perfumelover

 


-รอง พื้นสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ชนิดใหม่ ด้วยคุณสมบัติลดเลือนริ้วรอย ให้ความกระจ่างใสแก่ผิวพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด มีส่วนผสมของ Galaxaura สาหร่ายทะเลลึกสีแดงที่พบได้ในทะเลสาบของหมู่เกาะที่เลื่องชื่อในเรื่องความ อุดมสมบูรณ์ของแคลเซียม วิตามินเอ และอี, เบต้า-แคโรทีน, Sea Water และ Ascorbyl Glucoside อนุพันธ์วิตามินซีที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส แลดูสุขภาพดีอยู่เสมอ-

 





Givenchy Teint Miroir Lift Confort
from Mjewelry2u

 


-รอง พื้นสูตรOIL FREE ปกปิดเนียนเรียบ พร้อมเทคโนโลยีปรับแสง พร้อมยกกระชับผิวจากความหย่อนคล้อยแห่งวัย ให้การบำรุงผิวและให้พลังงานแก่ผิวในขั้นตอนเดียว ปกป้องผิวจากภัยแดดๆได้ 10เท่า สวยใจทุกมุมมอง พร้อมระดับความเปล่งปลั่งในแบบฉบับที่คุณต้องประทับใจ ผิวหน้าที่แลดูละมุนละไม เป็นธรรมชาติเนิ่นนานยิ่งขึ้น-

 






STILA Perfecting Foundation Stick from Mjewelry2u

 


-เนื้อ ครีมโปร่งเบา ไล้ลื่นเนียนสู่ผิวง่ายดาย ช่วยอำพรางเส้นริ้วและรูขุมขน ด้วยเทคโนโลยีของเม็ดสีที่ล้ำหน้า ติดตรึงผิวได้ดี มั่นใจได้ว่า เครื่องสำอางคงสีสด แลดูธรรมชาติ ตลอดทั้งวัน-

 





ทดสอบรองพื้นให้ตรงจุด


การทดสอบรองพื้นว่าเหมาะกับสีผิวของเราหรือไม่นั้นผู้หญิงส่วน ใหญ่นิยมทดสอบกับท้องแขน หรือบริเวณผิวส่วนแขน ซึ่งนั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง และมักจะเกิดปัญหาสีรองพื้นไม่ได้ดั่งใจเมื่อใช้กับผิวหน้าจริง สาเหตุเพราะผิวตัวและผิวหน้านั้นแตกต่างกัน วิธีที่ดีที่สุดในการทดสอบรองพื้นก็คือให้ลองบริเวณจมูก หากรองพื้นนั้นเนียนสนิทกลืนไปกับสีผิวนั่นแหละใช่เลย

 





รองพื้นที่ดีต้องช่วยแก้ไขและปรับผิวให้เรียบเนียน


หาก คุณไม่อยากหน้าลอย หนาเป็นหน้าเค้ก ควรเลือกซื้อรองพื้นชนิดบางเบา ที่มีประสิทธิภาพในการปกปิด และเสริมเกราะคุ้มกันผิว เพื่อให้ใบหน้าของคุณดูเพอร์เฟ็คท์ทุกครั้งเมื่อต้องแต่งแต้มเมคอัพ

 

 



Nars Sheer Glow Foundation
from Perfumelover

 


-รอง พื้นสุดฮิตของเหล่าดาราดัง มีส่วนผสม Complextion Whitening ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง เนื้อบางเบาดูเป็นธรรมชาติ ให้การปกปิดดีเยี่ยม เกลี่ยง่ายทำให้สีผิวเรียบเนียนโดดเด้งตลอดวัน-

 






Max Factor Miracle Touch Liquid Illusion Foundation
from Beauty2you

 


-รองพื้นเนื้อครีม ปกปิดดีเยี่ยม เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ เนื้อครีมนุ่ม ใช้ง่าย ไม่หนักหน้า ปรับผิวเนียนใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ-

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...