“โอ๊ค” โพสต์เฟซฯ จวกบิดเบือนคำพูด “ป๋าเปรม”

“โอ๊ค” โพสต์เฟซฯ จวกฝ่ายตรงข้ามรัฐ ฉวยโอกาสบิดเบือนคำพูด “ป๋าเปรม” หวังจูงจมูกสลิ่ม วอนเลิกอ้างคำพูดผู้ใหญ่ในบ้านเมืองสร้างความแตกแยก ลั่น “ป๋าเปรม” อยู่เหนือการเมืองไปแล้ว

วันนี้ (6 เม.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า “มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าเป็น “เรื่องบังเอิญ” ทุกทีนะครับที่ “ป๋าเปรม” มักจะออกมาพูดเรื่องอะไรในไทม์มิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล มักจะฉกฉวยมาใช้เป็นเครื่องมือในการจูงจมูกสลิ่มได้อยู่เสมอๆ คราวนี้เป็นเรื่องที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ฉลองครบรอบ13ปี ได้เชิญป๋า ซึ่งเคยเป็นพรีเซนเตอร์เเนะนำหน่วยงาน ตอนเปิดทำการใหม่ๆให้ประชาชนได้รู้จัก ได้มากล่าวปาฐกถา โดยป๋าก็พูดไปตามปกติ “พิมพ์นิยม” ที่ป๋าพูดทุกๆครั้งโดยทั่วไป ผมลองดูเนื้อหาที่ป๋าพูด ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความยากจน ยาเสพติด ทุจริตคอรัปชั่น ความโชคดีที่ประเทศไทยมีในหลวง และภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ตามสไตล์ของป๋า เช่นเดียวกับทุกๆ ครั้งที่ออกมาพูด มิได้มีอะไรแปลกใหม่ อันจะเป็นสิ่งบอกเหตุให้เกิดเหตุอาเพศใดๆ เลย และครั้งนี้ก็ยังมิได้แตะ “พระสยามเทวาธิราช” ดังเช่นหลายๆ ครั้งเลยด้วยซ้ำ แต่ลองดูพาดหัวของสื่อที่ยืนตรงข้ามรัฐดูบ้างสิครับ “ป๋าซัดคนโกงพวกเนรคุณ ยื่น ปปช.ฟันปู-ครม.กู้เงิน2ล.ล.มาผลาญ” ข้อมูลที่ป๋าพูดมีแค่บอกว่าคนโกงเป็นพวกเนรคุณ ซึ่งเป็นการพูดในหลักการ เพราะการโกงเป็นสิ่งที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น และทุกฝ่ายต้องช่วยกันต่อต้านอยู่แล้ว แต่ที่บอกว่า “ยื่นปปช.ฟันปู-ครม.” นั่นหนะ เป็นการกระทำของคนอื่นไม่ใช่ป๋าครับ เขียนแบบนี้พวกสลิ่มบ้องตื้นที่มักจะคิดว่าตัวเองฉลาดล้ำ รู้ทันคนอื่นเป็นที่สุด อ่านแค่พาดหัวข่าว ฟังไม่ได้ศัพท์จับเอามากระเเดะ ก็ถูกจูงจมูกไปในทิศทางที่ผิดๆอีกเช่นเคย”
 

นายพานทองแท้ ยังระบุต่อว่า “เลิกเถอะครับการแอบอ้าง แอบพิง แอบทำเป็นไม่รู้แล้วเอากระแสคำพูดของผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มาสร้างความแตกแยกเข้าใจผิดในสังคม บ้านเมืองเราวุ่นวายมาเยอะแล้ว จะให้รัฐบาลเดินหน้าพัฒนาประเทศ ให้ทัดเทียมประเทศอื่นเขาบ้างไม่ได้หรือ? ป๋าไม่ได้ทำก็พาดหัวซะเหมือนกับว่าป๋าทำเอง แบบนี้สลิ่มก็แตกประเด็นกันไปเรื่อย ส่วนคนที่เชียร์รัฐบาลก็พลอยจะ เกลียดป๋ากันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์เลยครับ ป๋าท่านหลุดพ้นไปแล้วครับ ท่านอยู่เหนือการเมืองไปแล้ว อย่านำท่านมายุ่งเกี่ยวอีกเลย ผมไม่เชื่อในสิ่งที่สื่อเลือกข้าง กำลังพยายามจะสร้างภาพให้เห็น และที่ผ่านมาเห็นจะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นแหละครับ ที่ผมคิดว่าคำพูดของป๋าชัดเจนว่าพูดเรื่องการเมือง และผมไม่เห็นด้วย คือตอนที่ป๋าพูดว่า “ประเทศไทยโชคดี ที่มีอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ”  เฮ้ออออ.....!!!!”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...