มือใหม่หัดแต่งหน้า ซื้ออะไรดี?



 

มือใหม่หัดแต่งหน้า ซื้ออะไรดี?

 

 

 

เป็นปัญหากวนใจมาหลายยุคหลายสมัย สำหรับมือใหม่ที่อยากหัดแต่งหน้าและยังไม่รู้ว่าต้องซื้ออะไรบ้าง วันนี้ Serena จะมาแนะนำเครื่องสำอางพื้น ฐานชิ้นหลักที่สำคัญ แต่บอกก่อนนะว่าไม่ใช่สูตรสำเร็จตายตัว... ไม่จำเป็นว่าคุณต้องมีทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าต้องการแก้ไขหรือเพิ่มเติมในส่วนไหนของใบหน้า เลือกเอาแบบที่เหมาะกับตัวเราค่ะ

 

 

 

 

 

 

ชิ้นแรก..... รองพื้น เพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียน เตรียมพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นแบบน้ำ เนื้อครีม หรือเนื้อมูส โดยหลังรองพื้นอาจลงแค่ แป้งฝุ่น แบบโปร่งแสงหรือเนื้อบางเบา เพื่อไม่ให้หนักหน้าจนเกินไป แต่ถ้าสาวคนไหนมีผิวหน้าดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นก็ได้ค่ะ สามารถใช้แค่แป้งผสมรองพื้นอย่างเดียวก็ได้      

 

 


KMA Water Resist Liquid Foundation

 

 


KMA Loose Powder

 

 

- ดินสอเขียนคิ้ว เคยได้ยินสาวๆ หลายคนบอกว่า "หน้าไม่แต่ง แต่ต้องเขียนคิ้วออกจากบ้าน" ก็แน่ล่ะค่ะ คิ้วเป็นเสมือนกรอบหน้า ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้น สำหรับคนที่มีคิ้วอยู่แล้วคงไม่มีปัญหา แต่สำหรับสาวไร้คิ้ว ไม่มีคิ้ว คงต้องหาดินสอเขียนคิ้วเพื่อไม่ให้หน้าดูโล้นค่ะ อุปกรณ์เขียนคิ้ว ได้แก่ ดินสอเขียนคิ้ว หรือ พาเล็ทเขียนคิ้วแบบฝุ่น อย่าลืมเลือกใช้สีที่เข้ากันกับสีผมนะคะ

 

 



Benefit Instant Brow Pencil
 

 

 


เซ็ตตกแต่งคิ้ว Benefit brows a-go-go Brow and eye shaping kit

 

 


- อายแชโดว สำหรับมือใหม่ที่ไม่อยากเสียเงินเยอะแนะนำให้ซื้อ อายแชโดวแบบพาเล็ท ที่ประกอบด้วยสีเข้ม สีกลาง สีขาวหรือสีไฮไลท์ โทนสีนู้ดหรือสีน้ำตาลจะใช้ได้บ่อยที่สุด หรือถ้าใครมีงบเยอะหน่อยก็เลือกพาเล็ทแบบหลายสีหน่อยก็ได้ค่ะ เอาไว้สนุกกับการแต่งหน้าได้หลากหลายแบบ

 

 



Urban Decay Naked Basics
 

 

 

- อายไลเนอร์ เป็นอีกไอเท็มที่มือใหม่หัดแต่งหน้าให้ความสนใจมากที่สุด กรีดอายไลเนอร์ยังไง? ยี่ห้อไหนไม่แพนด้า? ดินสอเขียนขอบตาและอายไลเนอร์มีให้เลือกเยอะมากมายเหลือเกินทั้งแบบดินสอ ลิควิด แบบเจล แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานและเงินในกระเป๋า สาวๆ อาจหาอ่านรีวิวประกอบเพื่อตัดสินใจก่อนซื้อได้ค่ะ สำหรับมือใหม่ Serena แนะนำให้ใช้แบบดินสอก่อนนะคะ เพราะเนื้ออ่อนนุ่ม เขียนได้ถนัดมือมากกว่าและหากเขียนพลาดก็สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่าค่ะ

- มาสคาร่า มาสคาร่าเป็นไอเท็มที่สำคัญสำหรับการแต่งหน้า ถ้าแต่งตาด้วยอายแชโดวหรือเขียนขอบตาแต่ไม่ปัดมาสคาร่า ก็ดูเหมือนยังแต่งหน้าไม่ครบนะคะ 

- บรัชออน เลือกสีเบสิคอย่างสีชมพู หรือชมพูอมส้ม เข้ากับสีผิวคนไทย ช่วยให้พวงแก้มดูระเรื่อ สุขภาพดี ใบหน้าดูสว่างสดใส มีชีวิตชีวา

 

 


Benefit Dandelion Pink Perk-Me-Up Face Powder

 


 


Nars Duo Blush Orgasm+Angelika Limited Edition

 


 

- ลิปสติก/ลิปกลอส ก่อนอื่นต้องดูว่าเราชอบแต่งหน้าสไตล์ไหน ถ้าเป็นคนแต่งหน้าโทนเดียวแทบทุกวัน ให้เลือก "ลิปสติก" สีที่ชอบสีเดียวก็พอ แต่หากอยากเปลี่ยนลุคไปในแต่ละวันก็ซื้อลิปสติกแบบพาเล็ท เพราะมีจำนวนสีให้เลือกใช้เยอะกว่า และราคาพอๆ กันกับลิปสติกแบบแท่ง ส่วนสาวๆ ที่ไม่ชอบทาลิปสติก ก็อาจจะหา "ลิปกลอส" คู่ใจสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันสักแท่งนะคะ จะช่วยให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้น เนียนอิ่ม ชวนมองมากขึ้นค่ะ

 

 



Nars Lipgloss #Orgasm

 

 

กว่าจะสวยคงหมดเงินไปเพียบ... สาวๆ ที่มีงบจำกัด หรือไม่อยากซื้อของหลายชิ้น สามารถเลือกเครื่องสำอางแบบเซ็ตที่เป็นพาเล็ทรวมได้ค่ะ ในเซ็ตจะประกอบด้วยเมคอัพชิ้นสำคัญ อย่างเช่น อายแชโดว บรัชออน และลิปสติก บางยี่ห้อมีแปรงแต่งหน้าให้ด้วย มาครบ!! อุปกรณ์พร้อมแถมยังไม่ต้องคิดมากว่าแต่ละสีจะเข้าคู่หรือไปในโทนเดียวได้ไหม พาเล็ทเดียวเอาอยู่ พกพาสะดวกด้วยค่ะ

 

 



Benefit Do The Bright Thing

 


 


Urban Decay The Feminine Palette

 

 



Ecotools Brush Set, 5 Piece, Bamboo

 



อีกสิ่งหนึ่งอยากให้สาวๆ ลงทุนนั่นคือ "อุปกรณ์แต่งหน้า" เช่น ที่ดัดขนตา หรือแปรงแต่งหน้า สำหรับมือใหม่ในขั้นเริ่มต้นอาจจะหาแปรงปัดแก้มสักอัน สำหรับใช้ปัดบรัชออน หรือซื้อชุดแปรงแต่งหน้าราคา เบาๆ ที่ประกอบไปด้วยแปรงพื้นฐาน สิ่งสำคัญข้อสุดท้าย อย่าลืม! Make up Remover สำหรับทำความสะอาดใบหน้าด้วย การแต่งหน้าแต่ไม่ดูแลความสะอาด ผิวหน้าเราจะเสีย และเป็นบ่อเกิดของปัญหาผิวในภายหลังค่ะ



อุปกรณ์ พวกนี้อาจจะดูราคาแพง รวมๆ กันแล้วปาเข้าไปหลายพัน แต่ถ้าหยิบมันมาใช้บ่อยๆ และหมั่นดูแลรักษาให้ดี Serena รับรองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มแน่ๆ ค่ะ

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...