อาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่ บ้านกลางน้ำ 2



 

รีวิว อาหารอร่อย บรรยากาศดี ที่ บ้านกลางน้ำ 2

 

 

 

บ้านกลางน้ำ 2 ถือว่าเป็นร้านอาหารที่ผมติดใจและแวะเวียนไปใช้บริการตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยว่าสาขาแรกอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนย่านถนนพระราม 3 ด้วยบรรยากาศบ้านเรือนไทย ริมน้ำ เป็นที่นิยมของลูกค้าอย่างมาก ทำให้ต้องขยายสาขา บ้านกลางน้ำอีกแห่งมาอยู่ที่ โครงการบางกอกสแควร์ (ตลาดนัดจตุจักรพระราม 3) ริมถนนพระราม 3 ติดกับวัดปริวาศ ภายในมีที่จอดรถสะดวกสบาย  บรรยากาศร้านเป็นแบบบ้านเรือนไทย มีชานเรือนอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีที่นั่งทั้งในร่ม และลานด้านนอก ซึ่งช่วงเย็นๆ นั้นมีลมพัดเย็นสบายๆ แม้ว่าภายในร้านจะมีที่นั่งหลายโต๊ะ แต่ช่วงเย็นแนะนำให้โทรศัพท์ไปจองโต๊ะนะครับ ลูกค้าหลายรายต้องการมานั่งชิลๆ ทานอาหารอร่อยๆ ดูวิวสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม

 

 

 

 

สำหรับที่นี่ให้บริการอาหารไทยและอาหารทะเล ที่มีรสชาติอร่อยจัดจ้านแบบไทยๆ ขอเริ่มด้วย เมนูออเดิร์ฟอย่าง “ผัดโหวงก๊วย (200.-)” หรือ ผัด 5 สหาย ได้แก่ เผือก, แปะก๊วย, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, พุทราจีนแห้ง และถั่วอัลมอนต์ ที่มาในรังเผือกทอดกรอบ รสชาติหวานมัน ถือว่ารองท้องได้ดีทีเดียว  “ส้มตำไทย (90.-)” รสชาติจัดจ้าน สีสันสดใส ตามมาด้วยเมนูเพื่อสุขภาพอย่าง “น้ำพริกกุ้งสด (120.-)” น้ำพริกรสชาติจัดจ้านที่ใส่เนื้อกุ้งมาอย่างจุใจ มาพร้อมกับผักสดและไข่ต้มยางมะตูม นอกจากนี้ยังสั่งเมนูผัดผัก “ยอดมะระหวาน (100.-)” รสชาติหอมหวาน อร่อยถูกใจครับ

 

 

 

 

แล้วก็มาถึงเมนูแบบ Seafood เมนูโปรดของพวกเราก็คือ “ปลากะพงทอดน้ำปลา (500.-)” ปลากะพงตัวโตทอดจนเนื้อปลาด้านนอกกรอบ แต่ด้านในยังมีเนื้อนุ่มๆ รสชาติหวานสด ยิ่งราดด้วยน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาพร้อมกันนั้น รสชาติอร่อยจัดจ้านดีครับ จากนั้นก็มาถึง “หมึกไข่นึ่งมะนาว (200.-)” ปลาหมึกหั่นเป็นแว่นมาพร้อมกับไข่หนึบๆ ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดที่มีรสชาติเปรี้ยวนำเผ็ดตาม จัดจ้านมากๆ จากนั้นปิดท้ายของคาวด้วย “หอยหลอดผัดฉ่า (200.-)” เมนูนี้หาทานได้ยากในปัจจุบัน ซึ่งเมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูแนะนำของที่นี่เหมือนกัน รสชาติถือว่าเผ็ดร้อนจัดจ้าน ตามสไตล์ผัดฉ่า หอมด้วยเม็ดพริกไทยสด เมนูต่างๆ ยิ่งได้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ แล้วละก็ ถือว่ามื้อนี้เป็นมื้อที่อิ่มอร่อยแบบเต็มที่

 

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีมีเมนูของหวานที่เหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้นั่นก็คือ “ข้าวเหนียวมะม่วง (130.-)” ข้าวเหนียวมูลที่ราดด้วยน้ำกะทิ มาพร้อมกับมะม่วงน้ำดอกไม้สุก 1 ลูก อิ่มอร่อยสดชื่นสุดๆ


สำหรับมื้อนี้โดยรวมแล้วรสชาติอาหารยังอร่อยไม่เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน รวมทั้งบรรยากาศริมแม่น้ำพร้อมกับชมสะพานสวยๆ แบบนี้ ถือว่าคุ้มค่าเหมือนกันครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...