ผู้จัดการเดินเรือ แจงคลิป สึนามิแสนแสบ ปัดแข่ง บอกน้ำสูง-คลื่นสะสม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Manamzaa สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย สำหรับคลิป "สึนามิ คลองแสนแสบ" ที่ได้บันทึกภาพ บริเวณท่าเรือชาญอิสระ เวลา 19.30 น. ของวันที่ 2 เมษายน โดยมีเรือโดยสารซึ่งวิ่งติดกันมา 2 ลำ ในลักษณะคล้ายแข่งกัน ลำแรกนั้น ขับเลยผ่านไปทั้ง ๆ ที่ผู้โดยสารยืนโบกอยู่ ต่อจากนั้นไม่ถึง 30 วินาที ก็มีเรืออีกลำหนึ่งแล่นผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนเกิดคลื่นขนาดใหญ่ ซัดจนผู้โดยสารที่ยืนอยู่จำนวน 5 คน ล้มระเนระนาด รองเท้ากระเด็นหาย ข้าวของกระจัดกระจายเต็มไปหมด แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

          ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายไพรัช บุญดำ ผู้จัดการบริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด บริษัทที่ได้รับสัมปทานให้วิ่งเรือในคลองแสนแสบ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งนายไพรัช ได้ชี้แจงว่า ในวันนั้นคลองแสนแสบมีระดับน้ำสูง และก่อนที่เรือคันแรกจะขับผ่านไป มีเรือผ่านสวนมา 1 ลำ อยู่แล้ว ต่อมาในเวลาใกล้เคียงกัน ก็มีเรืออีกลำแล่นมา ทำให้ระดับน้ำที่สะสม ประกอบเรือได้ขับชิดท่าเรือมากเกินไป ทำให้เกิดคลื่นซัดเข้าตรงจุดดังกล่าว 

          อย่างไรก็ดี นายไพรัช เผยว่า จากการสอบถามคนขับเรือทราบว่าทั้ง 2 ลำ ไม่ได้ขับแข่งกันมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตนได้กำชับเรือทุกประเภท ห้ามขับด้วยความประมาท และให้คำนึงความปลอดภัยของผู้โดยสารมากที่สุด พร้อมกันนี้ ตนขอรับผิดชอบกับผู้โดยสารที่รอเรืออยู่ และรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...