เปิดใจยาวๆ "อ๊อฟ ปองศักดิ์" ในวันที่ยอมรับว่าชอบเพศเดียวกัน

 

หลังจากเปิดตัวออกมายอมรับแล้วว่ามีรสนิยมชอบเพศเดียวกัน นักร้องเสียงทรงพลัง "อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องถูกถามถึงประเด็นนี้ ซึ่ง อ๊อฟ ก็ตอบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า คงไม่ได้เปิดตัวแบบเป็นทางการว่าตนเป็นเกย์ แต่หากมีคนมาถาม ก็จะตอบไปตามตรง

 

"ก็ไม่ได้เปิดตัวเลย อ๊อฟก็ทำตัวปกติ จริงๆ เราไม่ได้เปิดตัวอะไร เราก็ใช้ชีวิตปกติของเราไป พูดตรงๆ เลยว่า คงไม่มีใครไม่รู้ว่าเราเป็นอะไร มันไม่ใช่ที่เราจะต้องมาอย่างนั้นอย่างนี้ อ๊อฟว่าหลายๆ คนให้เกียรติ รวมถึงแฟนเพลงเรา ก็คงไม่มีใครไม่รู้ ถามว่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นไหม ก็อย่างที่อ๊อฟบอก อ๊อฟไม่ได้เปิดตัวอะไร ถ้ามีคนถามอ๊อฟก็ตอบ แต่ถ้าไม่มีคนถาม อ๊อฟก็ไม่รู้ว่าจะตอบทำไม แต่เราก็ต้องพูดตรงๆ ว่า มันมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ แต่ในเมื่อเราเป็นไปแล้ว เราก็ต้องยอมรับตรงนี้ด้วย แต่พูดตรงๆ ว่า พอเปิดตัวแล้ว ใครจะว่ายังไงก็ไม่เป็นไร คนอื่นก็คือคนอื่น เพราะคนรอบข้างเขาก็โอเคในสิ่งที่เราเป็น"

 

เมื่อถามว่า พอออกมายอมรับอย่างนี้ แล้วทำให้เกิดความกดดันขึ้นกับตัวเองไหม ซึ่ง อ๊อฟ ก็กล่าวว่า ไม่มีความรู้สึกอย่างนั้นเลย เพราะรู้ลิมิตตัวเองว่าแสดงออกได้มากน้อยแค่ไหน

 

"เราไม่ได้เครียดอะไร เราอย่ามัวมานั่งคิดว่า คนนี้จะว่ายังไง เพราะเราทำงานมอบความสุข ถ้าเกิดมานั่งคิดมาก คนอาจจะไม่ได้รักอ๊อฟขนาดนี้ ถามว่ากดดันไหมเวลาไปไหนมาไหน ก็ไม่เลย เราใช้ชีวิตปกติมาก เราไม่ได้ทำอะไรที่น่าเกลียด ที่บ้านเราก็โอเค เพราะเขารู้ลิมิตเราว่าขนาดไหนเรื่องงานก็ไม่กระทบเลย เพราะปัจจุบันเขามองที่งานมากกว่า เพราะว่าบางทีมองที่ตัวไปงานก็ไม่ใช่ว่าจะดีเราเลยอยากให้โฟกัสที่งานมากกว่า แล้วถ้าตัวเราดี เรื่องงานของอ๊อฟ ก็ 9-10 ปีแล้ว ใช่ว่าจะไม่มีใครรู้ แค่ที่ผ่านมาได้ทำงานดีๆ มันก็เป็นอะไรที่ประสบความสำเร็จสำหรับอ๊อฟ"

 

ส่วนเรื่องที่สงสัยว่าจะเปิดตัวอย่าง "เบน ชลาทิศ" เลยไหมนั้น อ๊อฟ ก็ว่า คงเป็นเรื่องสไตล์ใครสไตล์มัน แต่สำหรับตนคงไม่ถึงขนาดนั้น

 

"ถามว่าจะเปิดอย่างเบนไหม อ๊อฟมีความสุขในแบบของอ๊อฟ พี่เบนเขาก็มีความสุขในแบบของเขา อ๊อฟก็รู้สึกว่าดี แต่ลิมิตของเรามันไม่เท่ากันไง เราก็เคยคุยกัน แต่เราอยู่ตรงนี้ กระแสสังคมมันก็ต้องมีอยู่แล้วที่จะเปิดรับได้ เพราะสุดท้ายแล้ว มันก็รับไม่ได้อยู่ดี  เรื่องหัวใจตอนนี้มีคุยบ้าง แต่อ๊อฟไม่ค่อยมีเวลา เวลาดูแลตัวเองยังไม่มีเลย รูปที่หลุดออกไป บางทีมันก็มีทั้งจริงและไม่จริง บางทีก็เป็นเพื่อนเราบ้าง แต่ว่าคนที่ใกล้ชิดเรา เขาก็รู้ว่าเราเป็น"

 

อ๊อฟ ยังพูดถึงเรื่องที่มีหนังสือบันเทิงฉบับหนึ่งเอาภาพแหวนวงสวยที่ตนโพสต์ลงในอินสตาแกรมไปเป็นข่าวว่า แค่ไม่พอใจที่ทางหนังสือเล่มนั้นเขียนข่าวเหมือนแหน็บแหนมตน และอยากขอให้ใช้ภาษาที่มันไม่บั่นทอน

 

"ส่วนเรื่องที่มีหนังสือฉบับหนึ่งเอารูปแหวนไปเขียนว่าเป็นแหวนหมั้น แล้วอ๊อฟปรี๊ดนั้น คือ เราไม่ได้ปรี๊ดว่าไปเขียนว่าเป็นแหวนหมั้น แต่อ๊อฟโมโหตรงที่เขาเอารูปเราไป แล้วเขียนเหมือนกระแหนะกระแหนเรา คือเราเข้าใจว่า ทุกคนมีสิทธิ์เขียนได้ แต่นึกหน่อยว่า คุณเป็นสื่อกลางในการให้ข่าวเพราะฉะนั้น บางทีคำหรือประโยคไหนที่มันไม่บั่นทอนกัน อ๊อฟว่าเราใช้ให้มันมากขึ้นกว่านี้ไหม ไม่ใช่จะเขียนอะไรก็เขียน"

 

4 เม.ย. 56 เวลา 16:46 3,063 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...