เรือยอร์ชหรูหน้าโรงแรมชื่อดังที่พังงา-ระเบิดเสียหายนับสิบล้าน

 

เมื่อ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อนันต์ เกื้อบุญแก้ว พนักงานสอบสวน(สบ.2) สภ.เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และ นายกิตติพงษ์ กิจภูวดล รองนายกเทศบาลตำบลคึกคัก ได้ระแจ้งมีเหตุระเบิดทำให้ไฟลุกเรือทั้งลำจนทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตระหนก ที่ท่าเทียบเรือชั่วคราว โรงแรมลาฟอร่า หมู่5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงนำเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิง ร่วมกับ กู้ชีพกู้ภัยเขาหลัก เข้าดับไฟ พบ ไฟกำลังโหมติดเรือยอร์ชลำดังกล่าว ชื่อ ลาฟอร่า 3810 00599 จึงนำเจ้าหน้าที่ เข้าฉีดน้ำเลี้ยง พร้อมชุดกู้ภัยของโรงแรมนำถังดับเพลิงเข้าดับเพลิงเบื้องต้น ก่อนประสาน ฐานทัพเรือพังงา และ เทศบาลเมืองตะกั่วป่า เพื่อนำ ผงเคมีเข้าดับไฟ หลังพบ เรือเป็นไฟเบอร์ และมีน้ำมันกว่า 600 ลิตร
 
หลังจาก ใช้รถฉีดน้ำ และ ถังดับเพลิงเข้าดับเพลิงจนไฟดับ แต่ เมื่อปล่อยไป ก็จะมีประกายไฟติดขึ้นมาเป็นระยะ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยง เอาไว้ จนกว่า ฐานทัพเรือพังงา และ เทศบาลเมืองตะกั่วป่า จะนำผงเคมีมาถึงพื้นที่
 
พ.ต.ท.อนันต์ เกื้อบุญแก้ว เผย จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อเวลา 08.40 กับตันเรือพร้อมลูกเรือ ได้เข้าเตรียมเรือเพื่อพานักท่องเที่ยว ของโรงแรม ไปยัง เกาะตาชัย (หมู่เกาะสิมิลัน) นั้น ได้นำน้ำมันกว่า 600 ลิตร เติมให้กับเรือ และตรวจเช็ค เป็นปกติ และติดเครื่องยนต์เพื่อทดสอบ พร้อมกับ ฉีดน้ำทำความสะอาด บริเวณรอบลำเรือ จู่ ๆ จึงเกิดประกายไฟลุกไหม้ ก่อนจะระเบิดจนไฟลุกไหม้ท่วมเรือ มีผู้บาดเจ็บคือ นายชาญเวช ธงชัย กับตันเรือ และมีค่าเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 10 ล้านบาท
 
ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งจอดเรือใกล้กับเรือที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ระบุว่า เห็นนายชาญเวช พร้อมลูกเรือ กำลังทำความสะอาดและตรวจสอบเรือ จู่ๆ ก็มี เพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นตามมา เห็นนายชาญเวช โดนไฟลุกท่วมตัว ก่อนที่จะกระโดดลงน้ำว่ายหนีเอาตัวรอดเข้าสู่ชายฝั่งทะเล จึงให้เพื่อนอีกคนว่ายน้ำไปช่วย ก่อนที่ นักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์จะเข้ามาช่วยเหลือรับตัวไปอีกทอดหนึ่ง จากนั้นทางโรงแรมได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กำลังนอนอาบแดดอยู่บริเวณหน้าโรงแรมจำนวนมาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...