ตร.เมืองคอน มาแปลก! ประกาศจับ ครอบครัวสวมหมวกนิรภัย

 

( 2 เม.ย. ) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้มีการติดป้ายประกาศจับ ครอบครัวหนึ่งไว้หน้าโรงพัก ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก โดยติดไว้ที่หน้าโรงพักและทั่วเมือง เป็นภาพของชายคนหนึ่งขับขี่รถจยย.พ่วงข้าง มีผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายและเด็กหญิงวัยรุ่นนั่งอยู่ส่วนพ่วง แต่ทั้งหมดสวมหมวกนิรภัยอย่างถูกต้องตามระเบียบที่กฎหมายกำหนด โดยด้านล่างของป้ายระบุข้อความว่า "คุณเป็นใครแสดงตัวด่วน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเจอบุคคลในภาพให้จับและนำตัวมาที่สถานีตำรวจเพื่อรับรางวัลและประกาศนียบัตร ด้วยความปรารถนาดีจากศูนย์จราจรสถานีตำรวจเมืองนครศรีธรรมราช"

จากการสอบถาม พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช บอกว่า ทางสถานีตำรวจได้มีนโยบายลดอุบัติเหตุและความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินจากการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายเรื่องวินัยจราจร ในเรื่องของการสวมหมวกนิรภัย และครอบครัวดังกล่าวที่ประกาศจับนั้น เพราะเป็นครอบครัวตัวอย่างที่สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง จากการสังเกตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ถ่ายภาพไว้ และนำมาติดประกาศเพื่อให้มารับรางวัลและเป็นตัวอย่างที่ดีบนท้องถนน

ซึ่งการประกาศจับผู้ที่กระทำความดีในครั้งนี้ อาจถือได้ว่าเป็นการออกหมายจับครั้งแรกของโลกก็ว่า เพราะการออกหมายจับนี้ เราจับผู้กระทำความดี ควรยกย่อง มาเป็นตัวอย่างแก่สังคม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...