รวบ “อับดุลเลาะ ปูลา“ แกนนำบสั่งการพื้นที่ยะลา ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง



 

รวบ “อับดุลเลาะ ปูลา“ แกนนำบสั่งการพื้นที่ยะลา ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง

 


วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.อ.จรัส ชิณนะพงศ์ ผกก.สภ.ธารโต พร้อมด้วยตำรวจสภ.ธารโต ร่วมกับตชด.415 เบตง และทหาร ฉก.16 อ.ธารโต กว่า 30 นาย ได้เข้าจับกุม นายอับดุลเลาะ ปูลา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 6 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่จ.ยะลา ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในขนำกลางสวนยางพารา หมู่ที่ 6 บ้านแหร ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา จากนั้น เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอับดุลเลาะ ปูลา มาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.ธารโต อ.เมืองยะลา เพื่อทำประวัติ ตรวจดีเอ็นเอ และ พิมพ์ลายนิ้วมือ



นายอับดุลเลาะ เป็นแกนนำระดับปฏิบัติการของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่รับผิดชอบในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา เป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบวัตถุระเบิด เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของนายไฟซอล หะยีสะมะแอ ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดสนามบินหาดใหญ่ ที่ผ่านมา นายอับดุลเลาะ ปูลา มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา นอกจากนี้ นายอับดุลเลาะ ปูลา มีหมายจับในคดีความมั่นคง จำนวน 5 หมายจับ



พ.ต.อ.จรัส ชิณนะพงศ์ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมตัวในครั้งนี้ ตำรวจสืบทราบว่า นายอับดุลเลาะ ปูลา ได้หลบหนีการจับกุม และได้แอบกลับมาหาภรรยาที่บ้านไม่มีเลขที่ ตรงข้ามมัสยิดบ้านบาตูปูเต๊ะ หมู่ที่ 6 บ้านแหร ต.ธารโต จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ราชริวงศ์ สว.สส.สภ.ธารโต สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตชด.441 นำโดยร.ต.อ. อาคม โพธิ์อ่อง เข้าปิดล้อมตรวจค้น และเข้าควบคุมตัวนายอับดุลเลาะ ปูลา พร้อมพบหลักฐานปืนปากกาไทยประดิษฐ์ 1 ด้าม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสดจำนวน 8,340บาท เป้สนาม และเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

30 มี.ค. 56 เวลา 16:43 1,156 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...