พาไปเยี่ยมทารกแดนผู้ดี “จอร์จ คิง” ผู้เกิดมาพร้อมน้ำหนักตัว 7 กก.

 

สำนักข่าวบีบีซีนำเสนอรายงานเมื่อวันที่ 28 มี.ค. เกี่ยวกับการลืมตามาดูโลกของทารกน้อยเพศชายที่อาจจะตัวใหญ่ที่สุดในอังกฤษนาม “จอร์จ คิง” ที่มีน้ำหนักแรกคลอดมากถึง 7 กิโลกรัม หรือกว่า 2 เท่าของทารกปกติ


บิดาและมารดาของจอร์จ คือ นายไรอัน คิง และนางเจด แพคเกอร์ ซึ่งมีอายุ 21 ปีเท่ากัน โดยเจดเปิดเผยว่า เธอคลอดบุตรด้วยวิธีธรรมชาติ  ที่โรงพยาบาลเมืองกลอสเตอร์เชียร์ ทว่าขณะที่เธอกำลังเบ่งคลอดตามคำแนะนำของสูตินรีแพทย์ กลับพบว่า บุตรชายนั้นมีช่วงไหล่ที่ใหญ่เกินกว่าจะพ้นช่องคลอดออกมาได้ ทำให้จอร์จต้องติดอยู่ในนั้นนานกว่า 10 นาทีโดยปราศจากออกซิเจน ช่วงนั้นทั้งเธอและสามียอมรับว่าตกใจมาก เมื่อได้รับแจ้งว่า ลูกน้อยของเธอจะมีโอกาสรอดเพียง 10% เท่านั้น


อย่างไรก็ตาม ด้วยความพยายามของทั้งสูตินรีแพทย์และตัวเธอเอง จอร์จสามารถออกมาลืมตาดูโลกได้ในที่สุด หลังต้องใช้เวลาทำคลอดนานถึง 16 ชั่วโมง ด้วยความช่วยเหลือของสูตินรีแพทย์มากถึง 20 คน  ซึ่งจอร์จถูกส่งเข้าตู้อบทันทีและต้องอยู่ในนั้นนานถึง 6 สัปดาห์ กว่าที่คณะแพทย์จะอนุญาตให้เธอสามีกลับบ้านพร้อมลูกน้อยได้


ปัจจุบันจอร์จมีอายุ 6 สัปดาห์ แต่มีส่วนสูงถึง 65 เซนติเมตร หนักกว่า 8 กิโลกรัม และต้องสวมเสื้อผ้าสำหรับทารกที่มีอายุ 6 เดือน


แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก แต่ทั้งเจดและไรอันยอมรับว่า จอร์จเปรียบเสมือนของขวัญจากพระเจ้า ตอนนี้เพื่อนบ้านจากทุกหัวระแหงต่างพากันมาเยี่ยมเยียนเพื่อขอใกล้ชิดกับทารกที่น่าจะตัวใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีโครงการจะมีบุตรเพิ่มอีกคนไหม ทั้งสองยิ้มกว้าง ก่อนที่คุณแม่ยังสาวจะตอบแบบแทบไม่ต้องคิดว่า มีเพียงจอร์จคนเดียวก็พอแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...