นาฬิกาเตือนสติ "ชีวิตคนเรามันสั้นนัก"


 

นาฬิกาเตือนสติ “ชีวิตคนเรามันสั้นนัก“

 


 

 

 


จำได้ว่า ในงานสัปดาห์หนังสือหลายปีก่อนมีการจำหน่ายแก็ดเจ็ตทีมีชื่อเรียกว่า "หลวงพ่อสติ" ที่ออกแบบให้เหมือนองค์พระทีใช้ห้อยคอ แต่ภายในเป็นวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมมอเตอร์ลูกเบี้ยวขนาดจิ๋วให้ทำงาน ในขณะที่คุณทำกิจกรรมต่างๆ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อคอยเตือนให้คุณรู้สึกตัวเวลาสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ซึ่ง Time is Short นาฬิกาข้อมือที่นำมาฝากกันเช้านี้ก็ดูเหมือนจะให้ข้อคิดกับผู้ใช้มิใช่น้อย เหมือนกัน


บ่อยครั้งที่เรารู้สึกว่า เวลากำลังผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่เคยคิดจะใช้เวลาในทุกวินาทีให้คุ้มค่า เพียงเพราะกิเลสต่างๆ ที่เข้ามาสัมผัสประสาททั้งห้าทำให้เราเผลอใช้ชีวิตอย่างประมาท และลืมคุณค่าของเวลาไปเสียสนิท เราลืมที่จะให้เวลากับตัวเอง คนรัก ครอบครัว และเพื่อนสนิท เพราะคิดว่า ยังมีเวลาเหลือ แต่สำหรับ Time is Short นาฬิกา ข้อมือเตือนสติเรือนนี้จะทำให้คุณรู้สึกว่า เวลาที่ผ่านไปทุกขณะกำลังบอกให้คุณรู้ว่า คุณกำลังอยู่ใกล้หลุมศพฝังตัวเอง เพราะฉะนั้นมีอะไรที่ต้องรีบทำก็ทำซะ อย่าผัดวันประกันพรุ่ง เพราะพรุ่งนี้ คุณอาจจะไม่ได้ทำสิ่งที่อยากทำก็ได้

 

 

 

 

ไอเดียของ Time is Short นาฬิกาข้อมือเตือนสติเรือนนี้ ก็คือ หน้าปัดของมันจะแสดงรูปภาพข้อมือขนาดเล็กที่ใส่นาฬิกาเรือนจิ๋ว เพื่อแสดงเวลาให้คุณทราบ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ภาพของข้อมือใส่นาฬิกาที่มีเนื้อหนังจะแปรเปลี่ยนเป็นภาพ X-Ray ให้ เห็นโครงกระดูกที่อยู่ภายใน แบคกราวด์สีขาวจะหม่นลงตามกาลเวลา โดยภาพการเปลี่ยนแปลงนี้จะแสดงกลับไปกลับมา เพื่อให้คุณได้มีโอกาสได้เห็นทุกครั้งที่ยกข้อมือขึ้นมาดูเวลา ซึ่งมันจะช่วยเตือนสติให้คุณได้นึกถึงทุกครั้งว่า เวลาชีวิตของคนเรามันสั้นนัก จะได้ไม่ประมาทกับชีวิต และทำอะไรอย่างมีสติ คิดถึงตัวเอง และคนรอบข้างมากขึ้น เห็นคุณค่าของเวลามากขึ้น นาฬิกา Time is Short ตัวเรือนทำด้วยโลหะสเตนเลสแข็งแรง สายรัดซิลิโคนสีดำ วางจำหน่ายในราคา 129.95 เหรียญฯ หรือประมาณ 3,800 บาท ใครอยากมีไว้เองสักเรือน หรือซื้อให้เพื่อนสามารถเข้าไปจับจองได้ที่ Gadgets and Gear ...."แค่เอาเวลาไปคิดเรื่องดีๆ ชีวิตก็สั้นลงแล้ว เหตุใดมนุษย์เรายังมีเวลาไปคิดร้ายกันได้อีกนะ"....

 

 

 

 

 

28 มี.ค. 56 เวลา 11:31 1,875 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...