หนุ่มกาญจน์เป็นโรคประหลาด ริมฝีปากใหญ่ผิดปกติ



 

หนุ่มกาญจน์เป็นโรคประหลาด ริมฝีปากใหญ่ผิดปกติ

 

 

หนุ่มกาญจนบุรีเป็นโรคประหลาด ปากมีขนาดใหญ่ผิดปกติ ใบหน้ามีสีดำคล้ำ ตาซ้ายมองไม่ชัดเจน บอกเป็นมาตั้งแต่เกิด ไม่มีเงินรักษา

 

(27 มี.ค.) นายจำรัส กังน้อย นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ได้พาผู้สื่อข่าวได้ พบกับหนุ่มป่วยเป็นโรคประหลาด มีขนาดปากใหญ่และใบหน้าซีกขวาบวมผิดปกติ อาศัยอยู่กับญาติพี่น้องที่บ้านชั้นเดียว มุงหลังคาสังกะสี ฐานะค่อนข้างยากจน

 

นายน้อย เศรษฐีชาวนา อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้พา นายมนูญ เศรษฐีชาวนา อายุ 32 ปี น้องชาย มาให้สื่อมวลชนได้ทำข่าว ซึ่งป่วยเป็นโรคประหลาด ปากมีขนาดใหญ่ผิดปกติ ริมฝีปากล่างดำและบวม ส่วนริมฝีปากบนบวมน้อยกว่า ทำให้หุบปากไม่ได้ ลิ้นจุกปากตลอดเวลาและมีบาดแผลในปาก พูดจาได้ค่อนข้างลำบาก บริเวณใบหน้าซีกขวาจนไปถึงช่วงหน้าอกมีรอยดำคล้ำกว่าปกติ ส่วนตาข้างซ้ายมองเห็นไม่ชัด

 

จากการสอบสวน นายน้อย ผู้เป็นพี่ชาย เปิดเผยว่า ปัจจุบันอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว 5 คน นอกจากตนและลูกเมีย 4 คน ยังต้องดูแลน้องชายอีก 1 คน เนื่องจากมีอาการผิดปกติและพิการมาตั้งแต่เกิด เดิม นายมนูญ อาศัยอยู่กับพ่อแม่ แต่เมื่อท่านเสียจึงได้รับมาดูแลด้วยความเป็นห่วง

 

เมื่อก่อนอาการพิการของน้องชายยังไม่รุนแรงเท่านี้ สามารถกิน ข้าวและพูดจาได้บ้าง แต่เมื่อยิ่งอ้วนและยิ่งเติบโต อวัยวะที่ผิดปกติก็โตขึ้นด้วย จนกระทั่งน้องชายเริ่มทานอาหารได้ไม่สะดวก ส่งผลให้ปัจจุบันนี้มีร่างที่ผอมลง แต่อวัยวะส่วนที่ผิดปกติยังมีขนาดเท่าเดิมและยังแย่ลงเรื่อยๆ

 

นอกจากนี้ นายมนูญ ยังป่วยมีโรคประจำตัวคือ โรคลมชัก ด้วย ตอนนี้ฐานะทางบ้านไม่ค่อยเอื้ออำนวย ทำให้ไม่ค่อยได้ไปพบแพทย์ตามที่ได้นัดไว้สักเท่าไหร่ เนื่องจากไม่มีค่าเดินทางและค่ารักษาพยาบาล ทำได้แค่ซื้อยาแก้โรคลมชัก มให้อาการของน้องชายทุเลาลง หากวันไหนยาหมด อาการก็จะกำเริบเป็นโรคลมชักและทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางนายอำเภอด่านมะขามเตี้ย ได้พยายามประสานงานติดตามหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือได้เข้ามาตรวจดูแล เนื่องจากอาการป่วยของ นายมนูญ ค่อนข้างผิดปกติและน่าตกใจเป็นอย่างมาก ควรจะได้รับการรักษาในทันที

 

 

 

 

 

 

27 มี.ค. 56 เวลา 19:48 1,838 5 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...