กก.จริยธรรม สภาผู้แทนฯ ยกคำร้อง "ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน" สส.ปชป. ดูรูปโป๊ในสภา

วันที่ 237 มี.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน ซึ่งมีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับจริยธรรมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังคณะอนุกรรมการตรวจสอบจริยธรรมได้เสนอผลการตรวจสอบเพื่อให้ลงมติเห็นชอบ อาทิ เรื่องร้องเรียนนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว. สรรหาร้องเรียนมีพฤติกรรมขัดต่อประมวลจริยธรรม กรณีดูภาพไม่เหมาะสมในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคณะอนุกรรมการมีมติเห็นว่าไม่ขัดต่อประมวลจริยธรรม เนื่องจากเป็นการกระทำที่ไม่ได้ตั้งใจและขาดเจตนา โดยที่ประชุมคณะกรรมการจริยธรรมฯ มีมติให้ยกคำร้องเรื่องดังกล่าว เพราะเห็นว่านายณัฏฐ์ไม่มีเจตนาในการกระทำดังกล่าว 

 
นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติไม่รับคำร้องกรณีที่ให้ตรวจสอบเรื่องนายประชา ประสพดี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ด่าทอส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปรายพาดพิงนายกรัฐมนตรีเรื่องว.5 โฟว์ซีซัน แม้คณะอนุกรรมการจะเห็นว่าเป็นการกระทำผิดจริยธรรม เนื่องจากเสียงไมถึง 3 ใน 5 จึงทำให้ต้องจำหน่ายเรื่องนี้ออกไป 

 
ขณะเดียวกันที่ประชุมมีมติให้คณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาผู้ว่าฯ กทม.เรื่องทุจริตติดตั้งกล้องซีซีทีวีและการติดตั้งกล้องดัมมี่ รวมทั้งให้รับเรื่องร้องเรียนที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก่อเหตุความวุ่นวายปาแฟ้มเอกสารในที่ประชุมสภาฯ เมื่อครั้งที่มีการอภิปราย ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ไว้พิจารณา



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...