จวกเละ! จนท.จีน ทุบตีขอทานตาบอด-ผลักลงบ่อน้ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  news.hsw.cn

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 เว็บไซต์ไชน่าสแม็คของจีน รายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในหมู่ชาวเน็ตจีน หลังจากที่ได้มีการแชร์และส่งต่อภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทางการของจีน 3 ราย ก่อเหตุทุบตีชายขอทานตาบอดอย่างโหดร้ายทารุณ ซ้ำยังผลักชายคนดังกล่าวลงบ่อน้ำ สร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.10 น. เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายของเมืองเจาทง 3 ราย ได้เดินไปหาชายขอทานพร้อมกับริบบัตรประชาชน และไม้เท้าของเขา ก่อนจะรุมทุบตีอย่างไร้เหตุผล และผลักชายขอทานลงบ่อน้ำไปอย่างน่าสงสาร โดยภาพเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์เว่ยป๋อ ไมโครบล็อกชื่อดังของจีน ซึ่งภายในเวลาแค่ 2 วัน เรื่องดังกล่าวมีผู้เข้าชมแล้วถึง 4.34 ล้านครั้ง จนกลายเป็นประเด็นร้อนที่มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางทีเดียว

          จากภาพถ่ายดังกล่าว ชาวเน็ตจีนต่างตำหนิว่า เจ้าหน้าที่เหล่านี้เลือดเย็นและกระทำรุนแรงจนเกินเหตุ ไม่ว่าชายตาบอดจะทำผิดอย่างไร ก็ไม่ควรไปทำเขาขนาดนั้น ซึ่งเรื่องนี้ควรมีการสอบสวนข้อเท็จจริง และเจ้าหน้าที่เหล่านี้จะต้องไปรับบทเรียนบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต พร้อมกับเรียกร้องรัฐบาลประจำเขตเจาหยางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ประชาชนได้ทราบด้วย

          อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลประจำเขตเจาหยาง ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ราย ซึ่งก็คือ นายอี้ สือหลง, นายหม่า จวิน และนายหม่า หรง และจะดำเนินการสอบสวนทันที พร้อมกับชี้แจงให้ประชาชนทราบในเร็ววันนี้

27 มี.ค. 56 เวลา 16:48 6,332 4 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...