โฆษก สตช. แจงเด้งสุนัขพ้น สตช. นำไปอยู่เมืองกาญจน์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Kamon Yamutai

        โฆษก สตช. ชี้แจง กรณีจัดระเบียบสุนัขใน สตช. หลังชาวเน็ตตั้งคำถามสุนัขทั้ง 26 ตัว อยู่ที่ไหน 

        หลังจากมีการเปิดเผยข้อมูลในสังคมออนไลน์ว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ มาร่วมกันจัดระเบียบสุนัขที่อาศัยในบริเวณพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยทางกรมปศุสัตว์ได้ใช้วิธีการฉีดยาสลบ และนำยาสลบผสมให้สุนัขกิน ทำให้จับสุนัขได้ทั้งสิ้น 26 ตัว ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำให้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในวิธีจัดระเบียบสุนัขดังกล่าว พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัยว่า สุนัขที่กรมปศุสัตว์นำตัวไป จะไปอาศัยอยู่ที่ใด

        ล่าสุด วันนี้ (26 มีนาคม) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องการจัดระเบียบสุนัขใน สตช. ว่า สุนัขทั้ง 26 ตัว ที่ถูกนำตัวออกไป ตอนนี้อยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็น 1 ใน 5 แห่งของกรมปศุสัตว์ โดยศูนย์ฟื้นฟูสัตว์เลี้ยงแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี และในเบื้องต้น ทีมสัตวแพทย์ของศูนย์ฟื้นฟูสัตว์เลี้ยง ได้ดำเนินการตรวจสุขภาพสุนัขทั้ง 26 ตัวแล้วพบว่า ส่วนใหญ่แข็งแรงดี แต่ก็มีสุนัขบางตัวที่มีปัญหาเรื่องผิวหนัง และขนต่าง ๆ ซึ่งในเรื่องนี้ สัตวแพทย์จะทำการรักษาต่อไป
        
        ส่วนข้อสงสัยของทางกลุ่มคนรักสุนัข ที่มีความเป็นห่วงเรื่องการจับสุนัขว่า สุนัขเหล่านี้ได้มีการทำหมันและฉีดวัคซีนไปแล้ว เหตุใดยังต้องนำตัวออกไปจาก สตช. อีก ด้าน โฆษก สตช. ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า การจากตรวจของสัตวแพทย์ พบว่า ไม่ได้มีการทำหมันสุนัขทุกตัว ดังนั้น การจับสุนัขมาครั้งนี้ จะมีการทำหมันให้แก่สุนัขที่ยังไม่ได้ทำหมันเพิ่มเติมด้วย 

        อย่างไรก็ตาม หากทางลุ่มคนรักสุนัข หรือกลุ่มไหน ๆ อยากไปดูสุนัขทั้ง 26 ตัวที่ถูกนำไปไว้ ณ ศูนย์ฟื้นฟูสัตว์เลี้ยง จ.กาญจนบุรี ทาง สตช. ก็พร้อมที่จะพาไป เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

27 มี.ค. 56 เวลา 07:19 1,028 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...