คลิปเกมเพลย์ Diablo III เวอร์ชั่นคอนโซล บู๊แหลกกว่าเดิม


 

คลิปเกมเพลย์ Diablo III เวอร์ชั่นคอนโซล บู๊แหลกกว่าเดิม

 

 

 

 

 

ตามสัญญา! Blizzard ปล่อยคลิปเกมส์เพลย์ Diablo III เวอร์ชั่นคอนโซลในงาน PAX east 2013 ถ้ายังจำกันได้ทางทีมงาน Blizzard ได้ขึ้นเวที เป็นพาร์ทเนอร์ทางการกับโซนี่ เมื่องาน PlayStation Meeting 2013 ในเดือนกุมภาพันธ์ ประกาศนำเกมส์ดังอย่าง Diablo III ทำลงเวอร์ชั่นคอนโซลให้กับ PS3 และ PS4 ด้วย ซึ่งเกมส์ Diablo III ภาคนี้มีการตัดระบบคำสั่งยุ่งยากออกไปหลายอย่างมาก จึงทำให้ง่ายต่อการเล่นบนเครื่องคอนโซลด้วยจอยคอนโทรลเลอร์เท่านั้น ก็เลยทำให้ชาว PC มีปากเสียงบ่นกันไม่น้อย ว่าภาคนี้ Blizzard จงใจตัดระบบดีๆออกเพราะจะทำลงคอนโซลด้วย แต่สุดท้ายเสียงบ่นก็ไม่ช่วยอะไรเพราะอย่างไร Blizzard ก็ยืนยันทำลง PS3 และ PS4 ด้วยอยู่ดี โดยในงานเปิดตัวครั้งนั้น ยังไม่มีตัวอย่างของเกมส์ Diablo III เวอร์ชั่นคอนโซลให้ดูกัน และสัญญาว่าจะมีให้ดูในงาน PAX east นี้เอง

 

 

จากเกมเพลย์ เราจะเห็นถึงข้อดีอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่มีในการเล่นเวอร์ชั่น PC นั่นคือเกมเพลย์ที่มีความเป็นแอคชั่นมากขึ้น เพราะการเล่นด้วยจอยทำให้ผู้เล่นบังคับทิศทางตัวละครได้อิสระมากกว่า และกดโจมตีได้ตลอดที่ต้องการ ไม่เหมือนกับ PC ที่ต้องคลิกตำแหน่งก่อนตัวละครถึงจะเคลื่อนที่หรือโจมตีไปยังตำแหน่งนั้นๆ แถมเวลาจะยืนเฉยๆโจมตีต้องมาคอยกด Ctrl อีก จึงทำให้ดูเกมเพลย์ของคอนโซลดูง่ายและมันส์ไปอีกแบบทันที ส่วนข้อเสียก็คือจอยจะเลือกคำสั่งต่างๆได้ไม่สะดวกเท่านั้น ทาง Blizzard จึงปรับ UI ของเกมส์เป็น แบบไอคอนกลมๆ ให้ผู้เล่นใช้จอยเลื่อนเลือกเอาได้ แต่ก็ดูลำบากกว่าใช้เม้าส์อยู่ดี เรียกว่าได้อย่างเสียอย่างล่ะนะ ส่วนปุ่ม Shortcut ก็ไม่ต่างจากของ PC มีให้กดประมาณ 6 ปุ่ม แบ่งเป็นปุ่มโจมตี 4 ปุ่ม และปุ่มใช้ไิอเทมอีก 2 ปุ่ม

 

เพิ่มเติม: ของเวอร์ชั่นคอนโซลจะไม่มีบังคับ DRM ให้ต่อออนไลน์ตลอดเวลาด้วยนะ แต่ก็จะไม่มีบริการ Auction House

 

 

อย่างไรก็ตามหากเราคลิกไปดูที่มาของคลิป ที่เว็บ youtube กันแล้วจะเห็นได้ว่ามีคนกด Dislike คลิปนี้เยอะมาก แสดงให้เห็นถึงพลังของแฟนเกมส์ Diablo III ชาว PC ว่าพวกเขาอยากได้ระบบเก่าๆมามากกว่าที่จะนำมาพอร์ตให้ชาวคอนโซลได้เล่น

 

 

เกมส์ Diablo III ของคอนโซลยังไม่กำหนดวันขายทั้ง PS3 และ PS4 ส่วนเครื่องอื่นๆยังไม่ประกาศเปิดตัว แต่ยืนยันว่า ไม่มีแค่ใน PS3 และ PS4 แน่

 

 

คลิปวีดีโอจาก

http://www.youtube.com/watch?v=5mz0RZrtHXk

 

 

25 มี.ค. 56 เวลา 20:39 1,831 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...