เรียบหรูไปกับดีไซด์ของ TIM LITTLE ช่างรองเท้าที่ดังที่สุดในอังกฤษ


 

เรียบหรูไปกับดีไซด์ของ TIM LITTLE ช่างรองเท้าที่ดังที่สุดในอังกฤษ

 

 

 

 

 

เคยคิดกันเล่นๆ ไหมว่า ถ้าช่างทำรองเท้าไม่ออกแบบรองเท้าแล้วเขาจะไปออกแบบอะไร ?


ก่อนจะเฉลยคำตอบ อยากแนะนำให้รู้จักช่างทำรองเท้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของอังกฤษอย่าง ทิม ลิตเติ้ล เสียก่อน เขาโด่งดังจากร้านรองเท้าที่คิงส์ โรด ในเชลซี แม้จะเพิ่งเปิดตัวในปี 1997 แต่ความ ประณีตและพิถีพิถันในการสร้างสรรค์รองเท้าหนังแบบคลาสสิก บริติช ควบคู่กับสไตล์โมเดิร์น ส่งผลให้เขาได้รับการยอมรับจากบุคคลมีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง เซอร์ เอลตัน จอห์น, ร็อบบี้ วิลเลียมส์ และ จอห์น ลี ฮุกเกอร์ นอก จากนี้เขายังมีส่วนร่วมในการออกแบบรองเท้าให้กับ Tod’s, Dunhill, Rag and Bone และ Gieves & Hawkes ด้วย หนำซ้ำยังเข้าซื้อกิจการรองเท้าเก่าแก่สัญชาติอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์ ยาวนานกว่า 140 ปีนามว่า Grenson


 


 

ทั้งหมดที่ว่ามานี้ จะบอกว่า ด้วยฝีไม้ลายมือขั้นเทพนี่เองที่ทำให้เขาได้รับเชิญไปออกแบบกล่องชีวาส 12 ทิน บ็อกซ์ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ‘เมด ฟอร์ เจนเทิลเมน’ จุด เด่นอยู่ที่ลวดลายชิ้นส่วนหนังฉลุที่ใช้ทำรองเท้าและโทนสีดำ แดง และซิลเวอร์ เกรย์ ซึ่งล้วนแต่เป็นผลงานหัตถกรรมชั้นสูงของเขาที่สะท้อนถึงตัวตนและวิถีแห่ง ความสำเร็จของผู้ชายมีสไตล์ เพียงแต่ว่ามาปรากฏอยู่บนกล่องวิสกี้ชั้นสูงแทนที่จะเป็นรองเท้าจริงๆ

 

 


 

 

ถ้ายังไม่มีโอกาสเดินทางไปอังกฤษเพื่อซื้อรองเท้าของ ทิม ลิตเติ้ล ลองซื้อผลงานออกแบบของเขามาก็นับว่าเป็นไอเดียไม่เลวเหมือนกัน

 

 

 

 

 

 

24 มี.ค. 56 เวลา 23:55 3,477 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...