สรุปยอดผู้เสียชีวิต ไฟไหม้ขุนยวม ศูนย์อพยพแม่ฮ่องสอน ดับ 36 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก NICOLAS ASFOURI/AFP

          รมว. มหาดไทย ลงตรวจพื้นที่แม่ฮ่องสอนพรุ่งนี้ สั่งดูแลเรื่องที่พักพิง อาหาร แต่ไม่มีการเยียวยาเป็นตัวเงินจากเหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพ ขณะที่จำนวนยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 36 ราย บาดเจ็บสาหัส 96 ราย
 
          วันนี้ (24 มีนาคม) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 มีนาคม) จะลงพื้นที่ไปดูแลผู้ประสบภัย จากเหตุเพลิงไหม้ศูนย์อพยพชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านแม่สุรินทร์ ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากวันนี้ติดภารกิจรับเสด็จฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ แทนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ดี ส่วนตัวได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกับอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ไปก่อนหน้านี้ เพื่อดูแลเรื่องที่พักพิงชั่วคราว อาหาร ไฟฟ้า โดยไม่มีการเยียวยาเป็นตัวเงินแต่อย่างใด
 
          ขณะที่นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอนและหน่วยกาชาด จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้วที่ เทศบาล ต.ขุนยวม อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และอำเภออื่น ๆ ซึ่งของที่ได้รับมาจากการช่วยเหลือ จะทยอยส่งเข้าศูนย์พักพิงต่อไป จากการสนับสนุนของ กองบัญชาการกองทัพไทย
 
          ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้จำนวนผู้เสียชีวิต มีทั้งหมด 36 ราย เป็นผู้ชาย 21 คน ผู้หญิง 15 คน บาดเจ็บสาหัส 13 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 96 ราย มีบ้านเสียหายทั้งหมดกว่า 400 หลัง














อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...