จนมุมแล้วมือฆ่ายัดถังหนุ่มเวียดนาม ตร.ตามรวบได้ที่สระบุรี สารภาพสิ้นถูกผู้ตายรีดเงิน

 

 จากเหตุสะเทือนขวัญคนร้ายฆ่าโหดนายตอง ฮุง ชาวเวียดนาม แล้วนำศพยัดใส่ถังทิ้งไว้ในอพาร์ตเมนต์ย่านจรัญสนิทวงศ์ ฝั่งธนบุรี กทม. ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจตามจับตัวน.ส.ทราน ธินุงห์ เจ้าของห้องที่เกิดเหตุไว้ได้ แต่ให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการสังหาร ยอมรับเพียงว่า 1 ในคนร้ายคือ นายทราน ทฮานท์ ลาม พี่ชายของตนเอง สาเหตุเกิดจากถูกผู้ตายขู่รีดเงินเป็นประจำ จึงวางแผนนัดผู้ตายมารับเงินก่อนลงมือฆ่า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
 ความคืบหน้าคดีนี้ เวลา 17.00 น.วันที่ 23 มี.ค.ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิโญ รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.สตม. พล.ต.ต.เกรียงศักดิ์ อรุณศรีโสภณ ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รอง ผบก.สส.สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจบก.ภ.จว.สระบุรี ร่วมกันแถลงจับกุมนายทราน ทฮานท์ ลาม อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ 223/2556 ลงวันที่ 21 มี.ค. น.ส.วาน ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ 226/2556 นายเนียง วันเทา อายุ 19 ปี น.ส.ดังทีทุย อายุ 24 ปี และนายลีวัน ทัง อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม หลังจากร่วมกันก่อเหตุฆ่านายตอง ฮุง อายุ 28 ปี ชาวเวียดนาม ภายในห้องเลขที่ 108 ภัทรอพาร์ตเมนต์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. หลังจากก่อเหตุหลบหนีไปกบดานยังบ้านเลขที่ 25/2 ต.ตระกุด อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นห้องพักของน.ส.เบน น้องสาวของนายทราน เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังหลายหน่วยเข้าจับกุม
 
 พล.ต.ต.อิทธิพลกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขันได้รับแจ้งพบศพนายตอง ฮุง ชายชาวเวียดนาม ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงจนเสียชีวิตภายในห้องเลขที่ 108 ภัทรอพาร์ตเมนต์ จึงประสานงานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยว เพื่อติดตามคนร้าย จนกระทั่งสืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาวเวียดนามด้วยกัน ซึ่งหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานที่ จ.สระบุรี จึงประสานข้อมูลกับตำรวจบก.ภ.จว.สระบุรี จนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้ดังกล่าว
 
 นายทราน ทฮานท์ ลาม ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุน้องสาวถูกผู้ตายโทรศัพท์มาข่มขู่เรียกเงินค่าคุ้มครอง ซึ่งน้องสาวได้ให้เงินไปตามคำขู่แล้วครั้งหนึ่ง แต่ผู้ตายยังติดต่อมาเพื่อเรียกเงินเพิ่มอีก 50,000 บาท น้องสาวจึงโทรศัพท์มาหาตน จากนั้นตนวางแผนนัดผู้ตายมารับเงินที่ห้องเกิดเหตุ เมื่อผู้ตายมาถึงที่ห้องตนใช้ขวดเบียร์ตีศีรษะ ก่อนใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงจนเสียชีวิต จากนั้นให้เพื่อนช่วยกันนำถังขนาดใหญ่มาที่ห้อง ก่อนช่วยกันนำศพยัดใส่ในถังเพื่อปิดบังอำพรางคดี แล้วหลบหนีไปอยู่ที่บ้านเช่าที่ จ.สระบุรี กระทั่งถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ในที่สุด
 
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน เพื่อดำเนินคดีต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...