ไฟป่าไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่สุริน แม่ฮ่องสอน ดับ 32 ราย เจ็บกว่า 100 ราย

ไฟป่าลุกลามเข้าไหม้ศูนย์พักพิงผู้หลบหนีภัยจาการสู้รบบ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม บ้านพักเสียหายกว่า 180 หลังคาเรือน เสียชีวิต 32 ราย บาดเจ็บกว่า 100 ราย คาดเกิดจากพื้นที่แห้งแล้ง

          วานนี้ (22 มีนาคม) เกิดเหตุไฟป่าลุกลามจากยอดดอย เข้าพื้นที่ศูนย์พักพิงผู้หลบหนีภัยจาการสู้รบบ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม และลุกลามไหม้อาคาร โรงพยาบาลภายในศูนย์เสียหายทั้งหลัง อีกทั้งไฟป่ายังลุกลามไหม้บ้านพักภายในศูนย์แคมป์ 1 เสียหายกว่า 180 หลังคาเรือน ส่งผลให้มีผู้อพยพที่พักอาศัยอยู่ภายในศูนย์เดือดร้อน 300 ครอบครัว มีรายงานผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 32 ราย บาดเจ็บหนัก 2 ราย และบาดเจ็บอีกเล็กน้อยกว่า 100 ราย โดยผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลขุนยวม และโรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน 
 
          อย่างไรก็ตาม ยอดผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บนั้นยังไม่นิ่ง เนื่องจากยังมีการค้นหาและทยอยส่งลงมารักษาอย่างต่อเนื่อง และในเช้าวันนี้ (23 มีนาคม) จะมีทีมแพทย์และพยาบาล เข้ามาสมทบเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อ

          สำหรับสาเหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพดังกล่าว ยังไม่มีความชัดเจน ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากพื้นที่แห้งแล้ง ทำให้เกิดไฟป่าขึ้นบนดอยสูงด้านทิศเหนือของศูนย์พักพิงแม่สุรินและลุกลามเข้ามาภายในศูนย์อย่างรวดเร็ว ก่อนโหมกระหน่ำเข้าบ้านพักผู้อพยพ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ทัน เนื่องจากเส้นทางเข้าศูนย์อพยพคับแคบจนรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ จนเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...