สุดยอด! พระธุดงค์กตัญญู ดูแลมารดาที่ป่วยหนัก


 

สุดยอด! พระธุดงค์กตัญญู ดูแลมารดาที่ป่วยหนัก

 

 

 

( 22 มี.ค.56)ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีพระธุดงค์ มาเดินบิณฑบาต เพื่อนำอาหารที่ได้ไปบ้านของตนเองไม่ใช่ที่วัด ทำให้ นายจินดา บุญสม อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ พระสง่า วิริโย อายุ 41 ปี กำลังปรนนิบัติ ป้อนข้าว ป้อนน้ำ ป้อนยา เช็ดตัว ให้กับ นางศรีนวล ให้ลาภ อายุ 65 ปี (ผู้เป็นแม่) ที่นอนป่วยอยู่ภายในบ้าน ไม่สามารถลุกนั่งและเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และที่นิ้วเท้าทั้งสองข้าง กุด แต่สภาพแผลแห้งหมดแล้ว


นางศรีนวล เล่าว่า ตนป่วยมาแล้ว 3 ปี ด้วยโรคประจำตัว หลายโรคคือ เบาหวาน โรคไต และความดันโลหิตสูง นอนอยู่บ้านเพียงคนเดียว เพราะลูกชายคือ พระสง่า วิริโย ได้ไปบวชเป็นพระพรมจรรย์ตั้งแต่อายุ 23 ปี ขณะนี้ได้ 17 พรรษา ส่วนมากพระสง่า จะเดินธุดงค์ไปตามจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน จึงไม่อยากรบกวนเวลาของท่าน จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พวกญาติๆจะได้พยายามติดต่อพระและบอกว่า โยมแม่ป่วย พระจึงได้ลงมาปรนนิบัติดูแล ด้วยการออกบิณฑบาตตอนเช้า นำอาหารมาป้อนให้กิน ไปหาตัวยาสมุนไพรมาปรุงยาให้กินเพื่อแก้โรคเบาหวาน โรคไต และโรคความดันโลหิตสูง จนทำให้แผลตามนิ้วเท้าแห้งสนิท ได้นานถึง 3 เดือนแล้ว

 

พระสง่า กล่าวว่า อาตมาเอง เป็นบุตรชายคนเดียวของแม่ที่ยังอยู่ ตอนเกิดมามีแฝดผู้พี่แต่ เสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้ก็พักอาศัยอยู่ในสวนของญาติ อาตมาเองได้หนีปัญหาทางโลกไปสู่ทางธรรม แต่เมื่อมารดาป่วยจึงได้ยึดพระธรรมวินัย พุทธานุญาต มาดูแลปรนนิบัติมารดาที่บ้าน และคงไม่สามารถละเมตตา กตัญญูได้จนกว่าจะดูแลมารดาให้ถึงที่สุดจนวินาทีสุดท้าย และจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้มารดาไปอย่างสงบสุข


อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดจะร่วมทำบุญ บริจาค ช่วยเหลือพระยอดกตัญญู ในการดูแล ปรนนิบัติมารดา ก็สามารถโอนเงินมาที่บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาวังจันทร์ อ.แกลง จ.ระยอง หมาย เลขบัญชี 2480035476 พระสง่า วิริโย

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...