ตำรวจสอบแล้ว “เทปตอบโจทย์” พบ ‘บางคน’ เข้าข่ายผิด! - เตรียมตั้งคณะสอบสวน

 

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้เสนอรายการ “ตอบโจทย์ประเทศไทย” เมื่อวันที่ 11 – 14 และ 18 มี.ค. 2556 จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคำกล่าวของของผู้ร่วมรายการบางท่าน ในรายการดังกล่าวบางช่วงบางตอน เป็นการกระทำที่มีลักษณะเข้าข่ายน่าจะเป็นความผิดตามกฎหมาย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร และอยู่ในความสนใจของประชาชน จึงแต่งตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวนดังนี้

1.พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ที่ปรึกษา (กม 1) เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน

2.พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นรองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน

โดยมีพนักงานสืบสวนสอบสวนจากหน่วยต่างๆที่เกี่ยวข้องเป็นคณะทำงานในคำสั่งดังกล่าว ได้แก่ สำนักงานกฎหมายและคดี, สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ, กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล

ทั้งนี้ให้พนักงานสืบสวนสอบสวนดังกล่าว มีหน้าที่สืบสวนสอบสวนตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา ให้เสร็จสิ้นโดยด่วน และหากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีการกระทำผิดฐานอื่น หรือมีผู้อื่นร่วมกระทำความผิดก็ให้มีอำนาจดำเนินการและหาตัวผู้กระทำผิด แล้วรายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบทุกระยะ 30 วัน นอกจากนี้หากมีผู้ร้องทุกข์หรือกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่อื่นใด ให้พนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งนี้เป็นพนักงานผู้รับผิดชอบ

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...