รถเมล์พุ่งชนศาลาที่พักผู้โดยสารพังยับ

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (20 มี.ค.) ร.ต.ต.มนัส ธรรมดา พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะรับแจ้งอุบัติเหตุ รถประจำทางพุ่งชนป้ายรถเมล์มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณป้ายรถเมล์ หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาบางปะกอก ใกล้ซอยสุขสวัสดิ์ 38 แขวงบางปะกอก เขตราษฏร์บูรณะ จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบรถเมล์ปรับอากาศ แบบยูโรทู สีส้ม สาย 21 วิ่งระหว่างวัดคู่สร้าง – จุฬาลงกรณ์ ทะเบียน 13-1882 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนศาลาที่พักผู้โดยสาร จนเสาทั้ง 4 ต้นหักพับลงมา ทำให้โครงหลังคากระเบื้องยุบลงมาทั้งหมด โดยที่บริเวณกระจกหน้าด้านซ้าย บริเวณที่นั่งผู้โดยสารถูกเหล็กโครงสร้างของที่พักผู้โดยสารทิ่มทะลุเข้าไปจนกระจกแตก

ทั้งนี้จากเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ น.ส.กัลษมล บุญเกิด อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เนื่องจากโดนเศษกระเบื้องตกใส่ขณะที่นั่งรอรถเมล์อยู่บริเวณป้าย จึงนำส่งรพ.บางปะกอก 9 และจากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่าโครงสร้างป้ายรถเมล์แห่งนี้ ถูกสนิมกัดกินแทบทั้งหมด โดยฐานของโครงสร้าง ฝั่งลงไปในดินประมาณ 1นิ้ว มีน็อดยึดอยู่แต่เหลือเพียงไม่กี่ตัว อีกทั้ง บางเสา ยังไม่มีการฝั่งไว้กับดินอีกด้วย

สอบสวน นายนเรศ รอดมี อายุ 41 ปี โชเฟอร์รถเมล์คันเกิดเหตุ ให้การว่า ได้ขับรถออกจากอู่ที่วัดคู่สร้าง ย่านทุ่งครุ โดยมีผู้โดยสารเกือบเต็มคัน เมื่อมาถึงใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่า มีรถร่วมบริการ สาย17 จอดขวางอยู่หน้าป้าย จึงได้หักหัวรถออกไปบริเวณเลนกลางแล้วปาดเข้าทางด้านหน้า เพื่อให้ผู้โดยสารลง เป็นจังหวะเดียวกับ ที่ด้านบนหัวรถซึ่งเป็นไฟเบอร์ ไปชนกับ โครงสร้างของที่พักผู้โดยสาร จึงต้องถอยรถออกมา หลังจากถอยรถออกมา ตัวโครงสร้างป้ายรถเมล์ได้พังลงมาและตัวโครงสร้างของที่พักได้เสียบเข้ามาที่บริเวณกระจกข้างรถด้านซ้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...