พิชิตคดีฆ่าหมู่3ศพ พ่อ"ไอซ์ อาร์สยาม" พบเบื้องหลังสุดช็อก "ฆาตกร"เข้าใจผิด??

"ตอนนั้นพ่อของไอซ์มีปัญหากับลูกเขยของเขา แล้วเขาฆ่าไปแล้ว 2 ศพกลัวว่าถ้าถูกจับลูกเขยกับลูกสาวจะถูกเอาเปรียบ จึงมาฆ่าพ่อไอซ์ด้วย"

"ไอซ์ อาร์สยาม"น.ส.ตรีชฎา กิ้มติ๋น นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดัง กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลังทราบเบื้องหน้าเบื้องหลังที่ "เณรศักดิ์"นาย สมศักดิ์ วงศ์ศรี อายุ 49 ปี ฆาตกรฆ่านายสมบูรณ์ กิ้มติ๋น อายุ 69 ปี บิดาของนักร้องสาว บอกถึงสาเหตุ

นายสมศักดิ์ก่อเหตุฆ่าเพื่อนบ้าน 2 ศพ จากปัญหาพิพาทเรื่องที่ดิน จากนั้นก็บุกมาสังหารพ่อนักร้องสาวเป็นศพที่ 3 ก่อนหลบหนีไป

จนอีก 3 เดือนให้หลังตำรวจตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ ระหว่างเตรียมหนีไปกบดานที่ประเทศเพื่อนบ้าน

ไอซ์ อาร์สยาม แทบช็อกกับคำให้การของคนร้าย ที่ลงมือฆ่าพ่อของเธอด้วยความเข้าใจผิดเท่านั้น!??

พลิกคดีโหดฆ่าหมู่ 3 ศพ

คดีฆ่าหมู่ 3 ศพนับเป็นคดีใหญ่และได้รับความสนใจที่สุดคดีหนึ่งในช่วงปลายปี 2555 ที่ผ่านมา เมื่อนายสมศักดิ์ใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม. ยิงนายสราวุธ บุญกลิ่น อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/13 หมู่ 5 บ้านดอกแดง และนายประจวบ ชูจิต อายุ 42 ปี หมู่บ้านเดียวกัน เสียชีวิตบริเวณสวนยางพารา ท้องที่หมู่ 5 ต.บ้านดอกแดง ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2555

จากนั้นขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุไปหานายสมบูรณ์ ที่บ้านพักใกล้ๆ กัน ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตต่อหน้าครอบครัว ก่อนหลบหนีเข้าป่าลึก

พล.ต.ต.ชลิต แก้วยะรัตน์ ผบก.พังงา กำชับให้สภ.ตลาดใหญ่ และสภ.ในพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งชุดสืบสวนจังหวัดออกล่าตัว และกดดันตามบ้านญาติที่คาดว่าจะไปหลบซ่อนตัว

ส่วนสาเหตุพบว่ามาจากปัญหาพิพาทเรื่องทางเข้าออกที่ดินสวนยางพารา ญาตินายสมศักดิ์มือปืนอ้างว่า กลุ่มเพื่อนบ้านกดดันขอซื้อที่ดิน เมื่อนายสมศักดิ์ไม่ขาย จึงรวมกันปิดทางเข้าออก

ผู้ใหญ่บ้านเคยเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ

วันเกิดเหตุนัดคุยกันอีกครั้ง ก่อนที่นายสมศักดิ์จะระเบิดอารมณ์ยิงเพื่อนบ้านตาย 2 ศพ

ด้านญาตินายสมบูรณ์ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุนายสมศักดิ์ขับรถมาที่บ้าน ทำทีเป็นขอทรายไปใช้ และเดินไปหานายสมบูรณ์ที่กำลังทำงานอยู่โรงเก็บยาง เมื่อไปถึงก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงใช้ปืนยิงใส่ 5 นัดซ้อนตายคาที่ต่อหน้าคนในบ้าน

นักร้องสาวซึ่งทราบเรื่องบินด่วนกลับบ้าน เมื่อเห็นศพพ่อก็ร่ำไห้ และยืนยันว่าพ่อไม่ได้มีปัญหากับมือปืนทั้งเรื่องส่วนตัวหรือที่ดิน นอกจากนี้ที่ผ่านมาอยู่ด้วยกันอย่างดี เคยช่วยเหลือเรื่องต่างๆ หลายครั้ง ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องลงมือด้วย

ขณะเดียวกันมีข่าวว่านายสมศักดิ์ประกาศฆ่าเพื่อนบ้านอีก 2 ราย ที่มีปัญหาปิดทางเข้าออกสวนยาง ทำให้คู่กรณีต้องลี้ภัยออกนอกพื้นที่

ล่า 3 เดือน-จนมุมระนอง

หลังเกิดเหตุตำรวจแบ่งทีมออกเป็น 3 ชุดหลักๆ ติดตามล่าตัวไปตามพื้นที่ต่างๆ ชุดหนึ่งขึ้นไปบนเส้นทางด้านหลังโรงเรียนบ้านดอกแดง ที่เป็นภูเขาสูงป่ารกทึบ ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อนตัวอยู่

อีกสองชุดนำกำลังบุกไปที่บ้านพักในสวนปาล์มของมือปืนรายนี้ ก่อนกระจายกำลังออกไล่ล่าขึ้นไปตามเนินเขาที่เชื่อว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีและซ่อนตัวอยู่

ญาตินายสมศักดิ์ มือปืนแจ้งกับตำรวจว่า นายสมศักดิ์ติดต่อมาแล้ว และเล่าสาเหตุมาจากปัญหาปิดทางเข้าออกสวนยาง จึงลงมือสังหาร และจะเข้ามอบตัวแต่ขอทำใจก่อน

อย่างไรก็ตามนายสมศักดิ์กบดานเงียบ แม้ตำรวจพยายามติดตามแต่ไม่เจอตัว

กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 เดือน ความพยายามของตำรวจก็ประสบผลเมื่อได้รับรายงานจากสายว่าพบนายสมศักดิ์ปรากฏตัวอยู่ จ.ระนอง คาดว่าพยายามหลบหนีต่อไปเกาะสอง ประเทศพม่า

พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภาค 8 ตัดสินใจใช้ทีมของพล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวานิช ผบก.สส.ภาค 8 นำกำลังไปตรวจสอบ ประสานกับตำรวจในพื้นที่ ด่านตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจตระเวนชายแดนชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4107 

ชุดสืบสวนติดตามเบาะแสในจ.ระนอง อยู่หลายวัน ก็พบนายสมศักดิ์เดินวนเวียนอยู่แถวสะพานปลา ระนอง เพื่อรอเรือข้ามไปเกาะสอง จึงเข้าล็อกตัวไว้เมื่อค่ำวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ไอซ์ร่ำไห้-เผชิญหน้าฆาตกร

วันรุ่งขึ้นตำรวจแถลงข่าวใหญ่โดยนักร้องสาวไอซ์ อาร์สยาม พร้อมญาติเดินทางมาดูหน้าคนร้ายด้วย

เมื่อเห็นหน้าคนร้าย ไอซ์ อาร์สยาม ถึงกับร่ำไห้พยายามสอบถามถึงสาเหตุที่ฆ่าพ่อของเธอ แต่นายสมศักดิ์บอกเพียงสั้นๆ ว่า ถูกกดดัน แต่การฆ่าพ่อนักร้องสาวไม่เกี่ยวกับกรณีพิพาทเรื่องทางเข้าออกที่ดินเหมือน 2 ศพแรก

"ผมใช้อาวุธปืนยิงนายสมบูรณ์และพวกอีก 2 คนจริง เพราะบันดาลโทสะ หลังจากพยายามไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเกี่ยวกับถนนเข้าที่ดิน ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมานานกว่า 5 ปี ที่ผ่านมาถูกกดดันจากฝ่ายผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด หลังก่อเหตุหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปขอความช่วยเหลือจากญาติที่ จ.ระนอง หลบซ่อนตัว"

นายสมศักดิ์กล่าวและว่า ที่ผ่านมารู้สึกผิดที่ตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง ระหว่างหลบหนีกินไม่ได้นอนไม่หลับ มีความคิดมอบตัวหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้า เมื่อถูกจับกุมก็รู้สึกสบายใจในระดับหนึ่ง

ไอซ์ อาร์สยาม พยายามสอบถามถึงเหตุผลที่ยิงบิดา ทั้งๆ ที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์โต้เถียงกับผู้ตายอีก 2 คน แต่นายสมศักดิ์ปฏิเสธไม่ยอมชี้แจงเหตุผล บอกเพียงสั้นๆ อ้างว่าถูกกดดัน และจะให้การในชั้นศาล

ทำให้น้องไอซ์ร้องไห้ด้วยความเสียใจ

"เฝ้ารอการทำงานของตำรวจ และรอพบผู้ต้องหามาตลอดเวลา 3 เดือน เพื่อต้องการถามถึงเหตุผลแต่กลับไม่ได้รับคำตอบที่พอใจ ที่ผ่านมาพ่อตกเป็นจำเลยของสังคมทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายสูญเสีย คนทั่วไปเข้าใจว่านายสมศักดิ์ก่อเหตุเพราะถูกกดดันจากพ่อ จริงๆ แล้วรู้จักกับนายสมศักดิ์และครอบครัวเป็นอย่างดี เมื่อมาถึงจุดนี้แล้วคิดว่าเป็น เวรกรรมต่อกัน อาจจะในชาติก่อน วันนี้จึงอโหสิกรรมให้ ต่อไปนี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ"

นักร้องสาวกล่าว

ตะลึง!ฆ่าเพราะเข้าใจผิด

แม้ระหว่างแถลงข่าวจะไม่ได้คำตอบที่แน่ชัด แต่เมื่ออยู่ในห้องสอบสวน ปรากฏว่านายสมศักดิ์เล่าเบื้องหน้าเบื้องหลังที่ฆ่าพ่อของนักร้องสาวทั้งที่ไม่ได้มีข้อบาดหมางกันโดยตรง

ยิ่งทำให้นักร้องสาวต้องตกตะลึงมากขึ้น เพราะเรื่องของเรื่องมาจากความเข้าใจผิดเท่านั้น

ไอซ์ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวว่า คนร้ายยอมรับต่อหน้าว่าฆ่าพ่อของไอซ์จริงๆ แต่ไม่เกี่ยวกับปัญหาเรื่องบุกรุกที่ดินเหมือนกับเพื่อนบ้าน 2 คน แต่บอกสาเหตุว่าเป็นเรื่องราวที่ผ่านมา ปีกว่าแล้ว

"ตอนนั้นพ่อของไอซ์มีปัญหากับลูกเขยของเขา เรื่องของเรื่องคือพ่อไอซ์เอารถแบ๊กโฮไปขุดทรายในที่ดินของไอซ์ที่จังหวัดพังงา แต่ลูกเขยเขาโมเมว่าที่ดินตรงนั้นเป็นของตัวเอง จนเกิดถกเถียงกัน และเรื่องก็จบไปนานแล้ว"

นักร้องสาวระบุอีกว่า นายสมศักดิ์รับว่าหลังจากฆ่าเพื่อนบ้านที่มีปัญหากัน 2 ศพ เกิดความระแวงไปเองว่าหากถูกตำรวจจับหรือเป็นอะไรขึ้นมา ลูกสาวและลูกเขยของเขาจะอยู่ยังไง ใครจะมาเอาเปรียบไหม เลยตัดสินใจมายิงพ่อของเธอด้วย!??

"พอได้ฟังสาเหตุที่ฆ่าคุณพ่อแล้วยิ่งรู้สึกว่า การตายของคุณพ่อไม่สมเหตุสมผลเลย สิ่งที่คนร้ายระแวงเกิดจากคิดไปเอง ซึ่งคุณพ่อไม่ได้ทำอะไรผิดต่อเขา กลายเป็นว่ารู้สึกเสียใจมากยิ่งกว่าเดิม"

ฟังเบื้องหน้าเบื้องหลังคดีนี้แล้ว น่าตกใจไม่น้อยที่ฆาตกรลงมือกับพ่อของนักร้องสาว เพียงเพราะเข้าใจผิดและคิดไปเอง

เป็นความสูญเสียที่ไม่ควรเกิดเลยจริงๆ!??

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...