สี่ยเจ้าของคลังน้ำมันระเบิดมอบตัว เผยน้ำมันรับซื้อจากโชว์เฟอร์รถบรรทุก นอกรีต

วันนี้ ( 14 มี.ค. 56 ) พ.ต.อ.เชาว์ศิริ บุญศิริโยธิน ผกก.สภ.พลูตาหลวง เปิดเผยว่า คดีเหตุน้ำมันเชื้อเพลิงระเบิดเพลิงไหม้บ้าน 3 หลัง ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร พลูตาหลวง 2 ล่าสุด นายจตุพงษ์ สงสาร อายุ 49 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจค้าน้ำมัน และการขนส่ง พักบ้านเลขที่ 13 ถ.บ้านทุ่ง ต.ทับมา อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่เป็นชนวนของการเกิดเพลิงไหม้ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ได้ปล่อยตัว เนื่องจากอ้างว่ามีภารกิจเร่งด่วน จะขอเข้าให้ปากคำภายหลัง
ในส่วนของ นายอดุล คามะปะใน อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ลูกน้องคนเฝ้าบ้าน ที่ถูกจับกุมตัวได้ขณะย้อนกลับเข้ามาเอาเอกสารภายในบ้านนั้น ได้ให้การตรงกัน แต่ด้วยไม่มีชาวบ้านบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีเพียงบ้านเรือนข้างเคียงที่ไม่มีผู้อาศัย ได้รับความเสียหาย ประกอบกับ ที่เกิดเหตุไม่พบน้ำมัน ที่คาดว่าถูกเผาผลาญหมดแล้ว ในส่วนของข้อกล่าวหานั้น อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน พร้อมรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้น ทั้งคู่ถูกตั้งข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ไว้ก่อน 
เบื้องต้น นายจตุพงษ์ รับสารภาพว่า น้ำมันเชื้อเพลิงที่เกิดระเบิด เป็นชนิดน้ำมันเบนซิน ถูกบรรจุอยู่ในถังดัดแปลงท้ายรถกระบะ และในถัง 200 ลิตร รวมแล้วประมาณกว่าพันลิตร โดยอ้างว่า เป็นน้ำมันที่ซื้อมาจาก โชว์เฟอร์รถบรรทุกขนส่ง พื้นที่จังหวัดระยอง ที่แอบนายจ้างลักลอบนำมาขายให้ ในราคาลิตรละ 20 บาท ก่อนจะนำไปเก็บกักตุนไว้ยังบ้านเกิดเหตุ โดยอ้างว่า น้ำมันที่รับซื้อจะนำไปใช้ในการขนส่ง ไม่ได้นำไปขายแต่อย่างใด ส่วนค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ยินดีจะชดใช้ทุกบาททุกสตางค์
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...