ทีมสร้างหนัง “Lost in Thailand” เข้าเยี่ยมคารวะ "ปู"

 

วันที่ 14 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง นำคณะผู้สร้าง ผู้กำกับ และนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง Lost in Thailand นำโดย นายสู เจิง ผู้กำกับการแสดง และนักแสดงนำ เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงความยินดีกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง สามารถสร้างรายได้สูงทั่วโลกเป็นประวัติการณ์ถึง 6,200 ล้านบาท และมีผู้ชมกว่า 40 ล้านคนทั่วประเทศจีน พร้อมแสดงความขอบคุณคณะผู้สร้าง ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของสาธารณชนจีนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นฉากถ่ายทำหลักของเรื่อง ทำให้มีนักท่องเที่ยวจีนสนใจเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้น  


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่าประเทศไทยพร้อมต้อนรับผู้ประกอบการภาพยนตร์และธุรกิจของจีนที่สนใจมาถ่ายทำรายการในประเทศไทย อีกทั้งนักท่องเที่ยวจีนที่ประสงค์จะมาเที่ยวเมืองไทย เพราะไทยมีความพร้อมทั้งในด้านทัศนียภาพที่สวยงาม วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีที่หลากหลาย อาหารการกินที่อร่อย การแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านภาพยนตร์ระหว่างสองประเทศจะเปรียบเสมือนสื่อกลางที่นำไปสู่การเชื่อมความสัมพันธ์ไทย–จีนให้แน่นแฟ้นมากขึ้น

ด้านคณะผู้สร้างฯ ได้ชื่นชมประเทศไทยที่มีทัศนียภาพและวัฒนธรรมที่งดงาม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์ Lost in Thailand  ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และขอบคุณรัฐบาลที่ส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ พร้อมเชื่อมั่นว่า จะมีโอกาสร่วมส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยอีก ด้วยปัจจัยที่มีความพร้อมทั้งสถานที่ ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม การส่งเสริมจากรัฐบาล และความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างไทยและจีน
 

14 มี.ค. 56 เวลา 18:37 2,241 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...