ฉาวโฉ่! ตร.นิวยอร์กลักพาตัวสาว เลียนแบบหนังฮันนิบาล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลประจำนครรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้พิพากษาคดีวางแผนฆาตกรรมสยดสยอง ที่สร้างความอื้อฉาวให้แก่วงการสีกากี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนครนิวยอร์ก ก่อเหตุวางแผลฆาตกรรมหญิงสาว และเตรียมนำชิ้นส่วนร่างกายไปประกอบอาหาร

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น ศาลนครนิวยอร์กได้พิพากษาตัดสินให้ นายกิลเบอร์โต วัลเลย์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำนครนิวยอร์กมีความผิดจริง ฐานวางแผนลักพาตัว ใช้ฐานข้อมูลของภาครัฐในการค้นหาข้อมูล เพื่อสังหารเหยื่อโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แม้ว่าแผนการดังกล่าวจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

ภายหลังจากพิจารณาคดี อัยการได้เปิดเผยว่า คณะลูกขุนได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ว่า นายกิลเบอร์โต วางแผนลักพาตัวภรรยา เพื่อก่อเหตุฆาตกรรมอย่างสุดพิสดาร โดยลำดับแรกจะใช้ฐานข้อมูลจากภาครัฐสืบหาข้อมูลผู้หญิงหลายคน เพื่อหาช่องทางลักพาตัวไปให้กับชายชาวนิวเจอร์ซีย์ เพื่อแลกกับค่าจ้าง 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งยังสืบค้นหาเกี่ยวกับเชือกมัดพันธนาการตัวคน

ขณะที่ทางด้าน ทนายความส่วนตัวของผู้ต้องหา ชี้แจงว่า นายกิลเบอร์โต แค่ทำไปตามบทบาทแผนการที่ได้ไปอ่านมาจากเว็ปไซต์เกี่ยวกับกลุ่มคนคลั่งผู้หญิงเท่านั้น ทนายความยืนยันว่า ลูกความของเขาไม่เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าว รวมทั้งไม่มีติดสินบนรับเงินเพื่อแลกกับการลักพาตัวผู้หญิงเลย ก่อนที่ทนายความจะขอยื่นอุทธรณ์คำตัดสินต่อไป

อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าว สื่อมวลชนหลายแขนงตั้งฉายาให้คดีนี้ว่า "ตำรวจอำมหิต" หรือ "ฮันนิบาลค็อป" ซึ่งการกระทำของนายกิลเบอร์โต คล้ายกับพฤติกรรมของตัวละครในภาพยนตร์เรื่องดัง ทั้งนี้คดีดังกล่าวจะมีการไต่สวนตัดสินอีกครั้ง 19 มิถุนายนนี้ คาดว่าศาลอาจจะตัดสินใจให้เขาจำคุกตลอดชีวิต

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...