คิมจองอึน ฉีกสัญญาสงบศึก-ห้ามรุกราน ขู่ถล่มเกาะชายแดนเกาหลีใต้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tominthebox.blogspot.com

            คิมจองอึน ฉีกสัญญาสงบศึก-ห้ามรุกรานเกาหลีใต้ สั่งหน่วยปืนใหญ่ชายแดน เตรียมถล่มเกาะเล็ก ๆ ชายแดนเกาหลีใต้ สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวเกาะทั้ง 5,000 ชีวิตอย่างมาก 

            เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ของอังกฤษ ได้มีรายงานว่า คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ข่มขู่ว่าจะทำลายเกาะเบียงยอง ซึ่งอยู่บริเวณชายแดนของเกาหลีใต้ให้กลายเป็นทะเลเพลิง โดย คิมจองอึน ได้ระบุเกาะเบียงยองให้เป็นเป้าหมายการโจมตีระหว่างการเดินทางไปเยี่ยมชมหน่วยปืนใหญ่ที่ชายแดนเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนี่นับเป็นการฉีกสัญญาสงบศึก และสัญญาไม่รุกรานต่อกัน ที่เกาหลีเหนือได้ลงนามร่วมกับเกาหลีใต้มาเป็นเวลานานร่วม 60 ปี

            จากที่คำข่มขู่ที่ถูกประกาศออกมาจากเปียงยางในครั้งนี้ ยิ่งเพิ่มความตึงเครียดบริเวณคาบสมุทรเกาหลีให้ทวีมากขึ้น ทั้งยังสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชากรทั้ง 5,000 คน และกองกำลังทหารที่อาศัยอยู่บนเกาะเบียงยองอย่างมาก โดยผู้อาศัยบนเกาะบางคนถึงกับต้องนอนหลับในชุดที่เตรียมพร้อมต่อการแจ้งเตือนยามกลางคืน ขณะที่ คิมยองกู เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบนเกาะเบียงยอง เผยว่า "ทางเกาะได้มีการกักตุนเสบียงไว้ในหลุมหลบภัยฉุกเฉินจนเต็ม และสภาหมู่บ้านก็ได้เพิ่มระดับการแจ้งเตือนเป็นระดับสูงแล้ว แม้ว่าในตอนนี้เหตุการณ์จะยังไม่ถึงขั้นที่ต้องอพยพชาวเกาะที่กำลังแตกตื่นไปยังแผ่นดินใหญ่ก็ตาม แต่ด้วยความสัตย์จริง พวกเราต่างก็หวาดกลัว"

            สำหรับการข่มขู่ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่กองทัพเกาหลีใต้กำลังซ้อมรบร่วมกับกองทัพสหรัฐฯ ซึ่งเกาหลีเหนือมองว่าการซ้อมรบนี้เป็นการคุกคามต่อตัวเอง จึงได้ทำการโต้ตอบอย่างรุนแรง พร้อมกันนี้ เกาหลีเหนือยังได้ประกาศข่มขู่ว่าจะถล่มสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติหลังจากเกาหลีเหนือได้ทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

            และจากคำเตือนของ คิมจองอึน ซึ่งรายงานโดยสำนักข่าวกลางของเกาหลีนั้น ยังมีเนื้อหาที่ชวนให้ตะลึงและประกาศความเป็นศัตรูอย่างชัดเจน โดยในรายงานสรุปของเจ้าหน้าที่ทหารปืนใหญ่นั้นกล่าวว่าเกาหลีเหนือจะเปลี่ยนเกาะเบียงยอง ให้กลายเป็น "ทะเลเพลิง"

            นอกจากนี้ คิมจองอึน ยังได้สั่งให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา ถ่ายภาพความเคลื่อนไหวของศัตรูที่อยู่ท่ามกลางเปลวเพลิง ระหว่างสงคราม เพื่อส่งภาพเหล่านั้นไปยังกองบัญชาการทหารสูงสุด พร้อมยังได้สั่งการเหล่าหน่วยปืนใหญ่ที่ชายแดนเกาหลีเหนือว่า "เมื่อคำสั่งออกมา พวกคุณจะต้องสั่งสอนคู่ต่อสู้ที่กำลังบ้าคลั่งให้เข็ดหลาบ เพื่อแสดงให้พวกมันเห็นว่าสงครามที่แท้จริงมันเป็นอย่างไร"

            สำหรับเป้าหมายหลักในการโจมตีที่สำคัญบนเกาะเปียงยองนั้น ประกอบได้ด้วย สถานีเรดาร์ ฉมวกต้านเรือปล่อยขีปนาวุธ สถานีจรวด 130 มิลลิเมตร และตัวขับเคลื่อนแบตเตอร์รี่ปืนครก 150 มิลลิเมตร
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...