BTS แจงระบบขัดข้อง กรณีประตูรถเปิดก่อนถึงสถานี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Newsmania

          ผู้บริหารรถไฟฟ้า BTS แจงปมร้อน ประตูเปิดก่อนถึงสถานีสยาม ทำผู้โดยสารผวา ระบุระบบขัดข้อง แต่เกิดขึ้นแค่ 2 นาที ย้ำรถจอดก่อน ไม่ได้เปิดขณะวิ่ง

          จากกรณีที่วันนี้ (12 มีนาคม) ในโลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพประตูรถไฟฟ้า BTS เปิดออกเองก่อนถึงสถานีสยาม ซึ่งกลายเป็นปมร้อนที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เนื่องจากเป็นความปลอดภัยของผู้โดยสาร พร้อมตั้งคำถามมากมายว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร... ความปลอดภัยของผู้โดยสารอยู่ไหน? และถ้าระหว่างนั้นผู้โดยสารยืนพิงประตูล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น?

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงในเวลาต่อมาว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.47 น. รถไฟฟ้าขบวนดังกล่าวกำลังจะเข้าจอดที่สถานีสยาม ชานชาลาชั้น 3 แต่เนื่องจากระบบขัดข้อง หอควบคุมกับรถไฟฟ้าไม่สามารถสื่อสารกันได้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจหยุดรถเพื่อความปลอดภัย และเปลี่ยนจากระบบออโตเมติกมาขับระบบแมนนวล ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องมาตรวจก่อนเปิดและปิดประตู แต่ที่สถานีสยามเพิ่งมีการติดตั้งแพทฟอร์มสกรีนดอร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ออกไปไม่ได้เพราะจอดไม่ตรงจุด จึงเกิดความสับสนในการเปิดประตูให้ผู้โดยสาร ทำให้ประตูเปิดออกเองเป็นเวลา 2 นาทีเท่านั้น

          นายอาณัติ กล่าวต่อว่า ช่วงเวลาที่ประตูเปิดเองนั้นเป็นเวลา 2 นาทีเท่านั้น และรถจอดก่อนประตูจึงจะเปิดออก ไม่ได้เปิดขณะวิ่งแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบระบบจนเป็นปกติแล้ว และขอยืนยันว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...