โจ๋นับ10สวมไอ้โม่งควงมีดบุกถล่มร.ร.บุรีรัมย์การบริบาล-แต่ถูกรปภ.ยิงสวนดับ1สาหัส2 (ชมคลิป)

 

เกิดเหตุระทึกกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวมไอ้โม่งดำปิดหน้า ควงอาวุธมีด สปาต้า ดาบยาว บุกถล่ม ร.ร.บุรีรัมย์การบริบาล หน้าสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองบุรีรัมย์ อุกอาจกลางวันแสกๆ แต่ถูก รปภ.ยิงสวนดับ 1 สาหัส 2 ก่อนกระโดดขึ้นรถหลบหนี ตร.ระดมกำลังไล่ล่าถูกรวบขณะเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ ด้าน ผอ.ร.ร.บุรีรัมย์การบริบาล คาดเป็นฝีมือคู่อริ พร้อมเผย ก.ค.ปีที่แล้วถูก 2 คนร้ายบุกฟันสาหัสมาแล้ว
 
เมื่อวันที่ 11 มี.ค. พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ ผดุงดี สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น และชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวมหมวกไหมพรม (ไอ้โม่งดำ) ปิดบังใบหน้า นั่งรถยนต์กระบะแคปยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน พร้อมพกพาอาวุธมีด ทั้งอีโต้ และสปาต้าครบมือ มาจอดที่หน้าโรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล ตั้งอยู่เลขที่ 24/24-25 ถ.รมย์บุรี ต.ในเมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรผู้ช่วยการพยาบาล ตรงข้ามสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งใจกลางเมืองบุรีรัมย์ ก่อนจะพากันกระโดดลงจากรถ ใช้อาวุธมีด ทั้งอีโต้ สปาต้า และดาบยาว วิ่งกรูหวังจะเข้าไปทำร้าย นายวัชรพล ทองศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนการบริบาล และเจ้าหน้าที่ ขณะกำลังทำการปฐมนิเทศนักศึกษา ซึ่งเปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันแรก แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่อยู่ประจำโรงเรียน ได้ชักอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ออกมายิงเข้าใส่กลุ่มชายฉกรรจ์ไปหลายนัด จนได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนีไป จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ทราบ และรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
 
เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล สุวรรณทา พนักงานสอบสวน (ผู้ทรงคุณวุฒิ) สภ.เมืองบุรีรัมย์ พบอาวุธมีดอีโต้ และมีดดาบ ของคนร้ายที่ทิ้งไว้หน้าโรงเรียน จำนวน 4 ด้าม และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.อีกจำนวนหลายปลอก ตกอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
สอบถาม นายวัชรพล ผอ.โรงเรียนการบริบาล ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ขณะกำลังทำการปฐมนิเทศนักศึกษา ซึ่งเปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันแรก ได้มีกลุ่มวัยรุ่น และชายฉกรรจ์กว่า 10 คน สวม หมวกไหมพรม (ไอ้โม่งดำ) ปิดบังใบหน้า นั่งรถยนต์กระบะแคปยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่หน้าโรงเรียน ก่อนพากันวิ่งกรูเข้ามาใช้อาวุธมีด ทั้งอีโต้ และสปาต้า จะเข้ามาทำร้ายตน เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา อย่างอุกอาจโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย โชคดีที่พวกตนวิ่งหลบเข้าไปภายในโรงเรียนทันจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ยังพยายามจะตามเข้าไปทำร้าย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่อยู่ประจำโรงเรียน จึงได้ชักอาวุธปืนออกมายิงขู่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว เพื่อหวังจะข่มขู่ จนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้พากันทิ้งอาวุธและวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป โดยเหตุดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับนักศึกษา และประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง
 
ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบ ได้ระดมกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้าย ทั้งได้วิทยุให้ตั้งด่านสกัดตามถนนทุกสายที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางหลบหนี
 
จนกระทั่งต่อมาได้รับแจ้งว่า มีรถยนต์ต้องสงสัยพาผู้บาดเจ็บจากการถูกอาวุธปืนยิง ส่งเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงโรงพยาบาล พบรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน พลัส สีขาว หมายเลขทะเบียน บพ - 2314 บุรีรัมย์ จอดอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาล และมีผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ด้านหลังกระบะ จำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบก็พบเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุจริง จึงได้เข้าควบคุมตัวไว้
 
ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายชาย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่ต้นแขนซ้าย นายบอย (นามสมมติ) อายุ 15 ปี เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวา ขณะที่นายบีม (นามสมมติ) ชาว จ.นครราชสีมา เช่นเดียวกัน ถูกยิงเข้าที่กลางหน้าอก ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
ล่าสุดกลุ่มวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุ ได้ทยอยเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งส่วนมากจะมีอายุระหว่าง 15 - 16 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดศรีสะเกษ บางคนกำลังศึกษาอยู่ ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งยังจะได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะเกิดเหตุด้วย
 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายขวัญฟ้า อายุ 29 ปี เป็นชาว จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่อยู่ประจำโรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล ซึ่งเป็นคนใช้อาวุธปืน ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น และชายฉกรรจ์ จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ไปทำแผนยังจุดเกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป
 
ด้านนายวัชรพล ผอ.โรงเรียนบุรีรัมย์การบริบาล ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมา ได้มีชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อก บุกเข้ามาในโรงเรียนเวลาประมาณ 11.00 น. แล้วใช้อาวุธมีดฟันใบหน้าขณะที่ตนเองกำลังนอนหลับ จนได้รับบาดเจ็บเย็บมากกว่า 100 เข็ม และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว ดังนั้นจึงปักใจเชื่อว่าการก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มเดียวกัน
 
วันเดียวกัน มีรายงานว่า วัยรุ่นที่ถูกจับกุมตัวทั้งหมดยังไม่ได้ให้การซักทอดว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง หรือจ้างวานให้มาก่อเหตุในครั้งนี้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะได้ทำการสืบสวนสอบสวน พร้อมเรียกตัวผู้บริหารโรงเรียนที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างมาสอบปากคำ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากลุ่มวัยรุ่น ร่วมกันบุกรุก และทำร้ายร่างกาย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...