ชาวเน็ตรุมสับ คลิปอ้างเป็นตร.จับลิขสิทธิ์ รีดไถแม่ค้ากลางตลาดนัด เจอปชช.รุมไล่ หงายเงิบ!! (ชมคลิป)

 

ยุคนี้  ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า หลายคนโดยเฉพาะในสังคมเมือง เสพติดกับการคลุกคลีวนเวียนอยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต ที่สามารถเชื่อมโยงโลกทั้งใบ ให้อยู่ใกล้เพียงหน้าจอ


และแน่นอน ช่องทางในการสื่อสารผ่านเทคโนโลยี ก็มีให้เลือกมากมาย ตามแต่สถานการณ์ เพื่อการเลือกแชร์ หลักๆ ก็ผ่าน เฟซบุ๊ก ยูทูบ อินสตาแกรมทวิตเตอร์ ซึ่งโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กเหล่านี้ ถ้าใช้ให้ดีก็ให้คุณประโยชน์มากมาย แต่หากใช้ไม่ดี ก็กลายเป็นดาบสองคม ทำให้ชีวิตหลายคนต้องป่นปี้ เพราะถูกแฉความไม่ดี เรื่องไม่เหมาะสม ขัดกับบรรทัดฐานของสังคมไปก็มาก  โดยเฉพาะ "คลิปวิดีโอ" สารพัดเรื่องราว ทั้งสร้างสรรค์  น่ายกย่องชื่นชม หรือชวนให้ผู้คนก่นด่า


ระยะหลังมานี้  หากเปิดเฟซบุ๊ก จะเห็นได้ว่า ตามเพจดังต่างๆ ที่มีผู้คนกดไลค์เป็นหมื่นเป็นแสน มักจะมีการแชร์เรื่องราว และคลิปวิดีโอ ที่เกี่ยวข้องกับ "พฤติกรรม"การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ในการแสดงตัวจับกุมเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะด้านกฎจราจร การทำผิดกฏหมาย    และที่ดูจะเป็นประเด็น  จนทำให้ผู้คนในสังคมออนไลน์ นำมาแชร์ เพื่อประจานการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ที่"ไม่ชัดเจน" ต่อบทบาทหน้าที่ คือเรื่องของการจับกุม   "ลิขสิทธิ์ต่างๆ"


ล่าสุดก็เช่นกัน ที่กำลังมีการเผยแพร่ส่งต่อกันมาก  มาตั้งแต่เมื่อวันที่  9 มีนาคม ที่ผ่านมา   ก็เป็นภาพคลิปวิดีโอ ที่มีการอ้างว่า   เป็นเจ้าหน้าที่ตรวจ มาจับเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์  รวมถึงเรียกเก็บเงิน ที่กลางตลาดนัดแห่งหนึ่ง ซึ่งยังไม่ทราบชัดเจนว่าที่ไหน โดยคลิปดังกล่าว มีความยาว 03.15 นาที  ใช้ชื่อเรื่องว่า  "ตำรวจเจอแบบนี้ ... เงิบ !!!"  


 เรื่องราวในคลิปพอสรุปความได้ว่า  กลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าทำการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางตลาดนัด ท่ามกลางการยืนมุงของกลุ่มผู้ค้า ที่มีการถ่ายคลิปไว้   และมีผู้หญิงคนหนึ่ง เดินไปเดินมาคล้ายต่อว่า การเข้ามาจับกุมอย่างไม่ถูกต้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยปราศจากหมายค้น แม้ว่า  พื้นที่ขายของดังกล่าว จะเป็นพื้นที่สาธารณะก็ตาม พร้อมมีการระบุว่า  กลุ่มผู้ค้า ทำมาค้าขาย กำไรก็มีน้อย ยังจะมาจับกุม  เรียกไถเงิน ก่อนที่ท้ายคลิป กลุ่มชายฉกรรจ์จะถูกขับไล่ และกดดันจากกลุ่มผู้ค้าโดยรอบ ซึ่งสีหน้าของกลุ่มชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจ มีสีหน้าเรียบเฉยออกประหม่าเล็กน้อย


ขณะที่กลุ่มที่อ้างว่าเป็นตำรวจ  ได้พยายามปัดป้องและห้ามไม่ให้มีการถ่ายคลิปอยู่ตลอดเวลา

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเผยแพร่ส่งต่อคลิปดังกล่าวออกไปทางเฟซบุ๊ก จำนวนมาก ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจไทย

 

 


ซึ่งมติชนออนไลน์  ขออนุญาต  คัดลอก สรุปความคิดเห็นที่น่าสนใจ เกี่ยวกับพฤติกรรมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสะท้อนความเห็นของประชาชน บนโลกอินเตอร์เน็ตไว้ทั้งหมด ดังนี้


-- ตำรวจจริง รึ แอบอ้าง มีแต่นายดาบนอกเครื่องแบบ ออกจับได้ด้วยเร้อ

 

-- จะจับลิขสิทธิ์ต้องมีตำรวจชั้นสัญญาบัตรมาด้วยอย่างน้อย1คน อีกอย่างคือหมายศาลอย่างที่เจ้แกพูดและตัวแทนของเจ้าของลิขสิทธิ์ทีี่มาจับครับ ไม่ใช่อยู่ๆมาแบบนี้ไม่มีหลักฐานไรเลย ถ้าเจอแบบนี้อย่าไปยอมครับ


-- มันก็จริงของแม่ค้านะ ไม่มีเอกสารมายืนยันสักอย่าง แล้วมาขูดรีดเอาเงิน


-- ขอทานเค้ายังไม่เรียกร้องขอเงินแล้วแต่ศรัทธา แต่พวกมึงนี่คำว่าขอทานในเครื่องแบบยังไม่พอ ถุ้ย

 

-- โดนกันถ้วนหน้าค่ะ ขนาดอาหนูเป็นตำรวจไปช่วยแฟนขายของยังโดนเลย มันไม่มีจิตสำนึกหรอกค่ะ  วันๆคิดแต่จะหากินบนหลังชาวบ้าน จังไรค่ะเกลียดมาก ถ้าลุงคำรนวิทย์รู้คงสวยงามแน่ๆ

 

-- ทุเรศสิ้นดี หากินกับประชาชน ตร.ดีๆหนะมีนะ แต่หายากแล้ว พวกคนที่บอกว่าดีๆก็มีเยอะนะ จริงๆคุณรุ้อยุ้แก่ใจว่ามีเยอะหรือน้อย

 

- - เหตุผลที่ผมเป็นตำรวจไม่ได้ก็เพราะว่าผมทำชั่วไม่เป็น ริดไถประชาชนไม่ได้ ไม่ใช้อำนาจในทางที่ผิด นั่นเอง


--  พวกนี้แม่ง มากันเยอะคิดจะรุม แม่ค้าคนเดียว มันต้องเจอกดหมู่ กดหมายบ้านเราทำ...ไรมันไม่ได้หรอก

 

- - การที่เขาทำอย่างนี้แล้วเขามีความสุขถ้าวันใดลูกคุณหรือญาติพี่คุณมาขายของแบบนี้แล้วคุณจะกระทำแบบนี้ไหม เอ่อ..คุณจะหากินง่ายเกินไปแล้วทั้งๆที่คุณก็มีเงินเดือนแล้วคุณมารีบไถกับพ่อค้าแม่ค้าอย่างนี้มันไม่ถูกต้อง


-- เจ้าของลิขสิทธิ์อยู่ไหนวะ คนไหน เป็นคนของบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์จริงหรือป่่าว ไหนใบแจ้งความไหนหมายศาลไหนหมายจับ ไอ้...


--  ผมว่าfacebook ก็เป็นช่องทางที่ทำให้ตำรวจเลวๆ โดนตรวจสอบได้เช่นกัน เหมือนกับเรื่อง ′′ถอยรถ′′


-- ต้องมีเอกสารที่ออกโดย กระทรวงพานิชย์หรอกรมตรวจสอบสินค้าลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้างเท่านั้นค่ะ ถึงจะมาจับได้ มิเช่นนั้นเราถือว่าพนักงานกระทำการอุกอาจโดนไม่ได้รับคำสั่งจากศาลและประพฤติผิดโดยมิชอบ เรามีสิทธิ์ฟ้องกลับได้ค่ะ

 

-- ผมว่าแจ้งความเลยครับ เรามีคลิปยูแล้ว ถ้ามันเป็นตำรวจจริงแล้วกฏหมายทำไรมันไม่ได้ก็ต้องประจานแบบนี้ แต่ถ้ามันเป็นตำรวจปลอมก็ไห้กฏหมายเล่นงานมัน


-- ตำรวจดีอ่ะก็มี แต่ส่วนมากน่ะจะเลว เพราะตำรวจไทยเป็นแบบนี้ ตำรวจถึงเป็นอาชีพที่คนเกียดที่สุด

 

-- คุณเป็นถึงเจ้าหน้าที่ คุณทำแบบนี้ไม่อายประชาชนบ้างหรือไง คุณจะมายิ่งใหญ่ใส่คนอื่นเขา เขาทำมาหากินอย่างสุจริต ทำไมคุณไม่เอาเวลาไปจับไอ้พวกคอรัปชั่นบ้างว่ะ ดีแต่กินตังบนความลำบากประชาชน....เงิบไปเลยมึง....ไอ้ควายเว้ย


-- ต้องให้สังคมได้รับรู้กับพวกมิจฉาชีพในเครื่องแบบส่งไปให้ลูกพี่เหลิมรับรู้ด้วยก็ได้ ^^" (ขอแชร์ด่วนครับ)


-- รู้สึกว่าตำรวจไม่มีศักศรีอะไรเลยผมเห็นมาเยอะเเล้วเหมือนทากที่จะคอยสูบเลือดกินบนความทุกข์ของประชาชน


--   วันหลัง ซื้อประมวลกฎหมายมาไว้ ..วันหน้าโดน ก็หยิบมากางใส่หน้ามัน แล้วถามว่า มึงทำตามกฏหมายเป็นไหม ..หรือมึงไม่รู้กฏหมาย??


-- ลาออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจเถอะครับอายเค้า แล้วรบกวนต้นสังกัดช่วยตรวจสอบด้วยนะครับ ว่าเค้าเป็นใคร เป็นตำรวจจริงหรือไม่อยู่สน.ไหน เดี๋ยวนี้หากินกันง่ายเกินไปแล้ว


--เงิบดิ ผม like พี่คนที่พูด กับ ตากล้องมากอ่ะ  พูดอีกก็ถูกอีก โจรแม่งก็เต็มบ้านเต็มเมือง...จะมาเอาไรกะพ่อค้าแม่ค้า

น่าจับไปลงเรียนนิติศาสตร์ใหม่...พวกนี้ละก็รู้ไว้สังคมสมัยนี้คนทำผิดอะ เรื่องมันดังไว 555+

ตำรวจไว้ใจได้บ้างไม่ได้บ้าง...เออละถ้าเรื่องถึงศาลแล้วพ่อค้าแม่ค้าเค้าชนะความอ่ะ...หมดเงินกับศาลไปเยอะ....จะไปเอาความผิดกับใคร...ใครจะชดใช้อ่ะ คำขอโทษละก็ออกข่าว...งั้นหรอ  มึงจะบ้าป่าวววว...เอาเวลาไปจับยาบ้าไป ไอที่เกลือนเมืองได้เนี่ย ก็เพราะหลุดมาจากคุณตำรวจนั่นแหละ  (อุ๊แรงไปเดี๋ยวไม่มีอะไรมันส์ๆมาต่อ)

 

-- แล้วตำรวจในเครื่องแบบอยู่ไหนละครับ ทำอย่างนี้ชุดตำรวจมีไว้ทำอะไรเหรอครับ หรือแค่ไว้ใส่ถ่ายรูปติดบัตรเท่านั้น ตำรวจอาจจะเป็นชุดเฉพาะกิจ แต่เมื่อแสดงตัวแล้วก็ต้องมีตำรวจในเครื่องแบบเข้าไปด้วยแหล่ะ ก็ไม่เข้าใจ วิธีการแบบนี้เขารู้ทันกันหมดแล้วยังเอาไปหากินกันอีก เขาผิดก็จับ แต่นี้คุณก็ไปจับแบบผิดๆ "สรุปคุณตำรวจยังทำไม่ถูกแล้วจะไปจับผู้กระทำผิด(ซึ่งก็เหมือนตำรวจ)ได้อย่างไรละครับ"

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...