นิสิตจุฬา ผวา! โจรขี่ จยย. อาละวาด ปล้น-จี้ รอบรั้วมหาวิทยาลัย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

          เกิดเหตุโจรขี่รถจักรยานยนต์ออกอาละวาด ปล้น จี้ ชิงทรัพย์ บริเวณรอบรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง ด้านผู้บริหารประกาศมาตระการป้องกันภันระยะสั้น ผ่านเฟซบุ๊ก

          ในวันนี้ (9 มีนาคม) มีรายงานว่า เกิดเหตุอาชญากรรม โจรขี่รถจักรยานยนต์ออกอาละวาด ปล้น จี้ ชิงทรัพย์อยู่รอบบริเวณรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ด้านฝั่งสามย่าน ตลอดจนถึงบริเวณฝั่งจุฬา ซอย 12 ที่อยู่ติดกับห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง สร้างความหวาดผวาให้แก่นิสิตของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก 

          โดยมีนิสิตหลายคนที่ได้ออกมายืนยันผ่านเฟซบุ๊กแล้วว่า เรื่องอาชญากรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้เกิดขึ้นจริง พร้อมทั้งได้แชร์ข้อความเพื่อเตือนภัยเพื่อนนิสิตให้ระมัดระวังเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งทางคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเองก็ได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว เพื่ออนุมัติมาตรการระยะสั้น เพื่อการป้องกันและป้องปรามอาชญากรรมบริเวณภายในและโดยรอบมหาวิทยาลัยแล้ว โดยได้ประกาศมาตรการดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก หน้าเพจ"Chulalongkorn University" โดยมีเนื้อความดังนี้


          การป้องกันและป้องปรามอาชญากรรมบริเวณภายในและโดยรอบมหาวิทยาลัย

          สืบเนื่องจากการเกิดเหตุอาชญากรรมที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยจึงได้มีประชุมหารือเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และได้อนุมัติมาตรการระยะสั้น เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปรามอาชญากรรมบริเวณภายในและโดยรอบมหาวิทยาลัย ดังต่อไปนี้

           1. จัดให้มีการเพิ่มจำนวนรถสายตรวจของศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจร บนถนนหลักภายนอกมหาวิทยาลัยในช่วงเวลากลางคืน เพื่อเฝ้าระวังผู้ที่จะก่อเหตุร้าย

           2. จัดให้มีการจอดรถไซเรนในจุดสำคัญต่าง ๆ ภายนอกมหาวิทยาลัย เพื่อป้องปรามผู้ที่จะก่อเหตุร้าย

           3. จัดให้มีการประสานงานกับตำรวจเจ้าของพื้นที่ เพื่อตั้งด่านตรวจในจุดสำคัญต่าง ๆ ภายนอกมหาวิทยาลัย

           4. จัดให้มีการซ่อมแซมและติดตั้งหลอดไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มเติมในบริเวณริมถนนหลักภายนอกมหาวิทยาลัย โดยจะประสานงานกับการไฟฟ้านครหลวง

           5. จัดให้มีการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดอย่างเร่งด่วน ในจุดต่าง ๆ ที่สำคัญ เช่น บริเวณประตูเข้าออกของมหาวิทยาลัย

          ทั้งนี้ ยังได้มีนิสิตและศิษย์เก่าหลายคนที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อมาตรการดังกล่าว โดยส่วนมากเห็นพ้องต้องกันว่าต้องการให้มีการติดตั้งหลอดไฟเพิ่มเติมโดยรอบมหาวิทยาลัย เนื่องจากถนนรอบมหาวิทยาลัยนั้นมีอยู่หลายจุดที่มีเพียงแสงหริหรี่ ทั้งยังมีบางบริเวณที่มืดมาก เช่นบริเวณสะพานลอยฝั่งคณะนิติศาสตร์ ทำให้มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดเหตุอาชญากรรมในบริเวณดังกล่าว เป็นต้น

          ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้มีกลุ่มคนอีกบางส่วน ที่ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เริ่มเกิดหลังจากที่สำนักงานทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย เริ่มขอเวนคืนพื้นที่ของมหาวิทยาลัย จากผู้เช่าที่ดินรายต่าง ๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาอีกด้วย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...