น่าใช้จริง! ร่มมหาอึด ไม่หวั่นแม้ลม - พายุฝน

ช่างเป็นร่มที่เหมาะกับสภาพฝนฟ้าอากาศ เมือง ไทยในตอนนี้มิใช่น้อย แม้ว่าต้นตอจะมาจาก เกอร์วิน ฮูเกนดอร์น นักศึกษาภาควิศวกรรมอุตสาหการชาวดัทช์ก็ตาม ซึ่งพ่อหนุ่มคนนี้เกิดหัวเสียที่ร่มของเขาพังไปถึง 3 คันในสัปดาห์เดียวเพราะพายุลมแรง เกอร์วิน ก็เลยหัวใสออกแบบร่มที่ไม่หวั่นพายุและลมฝนขึ้นมาใช้ โดยดีไซน์ตามหลักแอโรไดนามิก และสร้างร่มต้นแบบคันแรกขึ้นด้วยจักรเย็บผ้าที่บ้านของคุณย่า

แม้ ร่มท้าฝนฟ้าพายุของ เกอร์วิน จะมองเผิน ๆ แล้วหน้าตาดูพิลึกพิลั่นเกินกว่าจะเป็นร่ม แต่ความจริงแล้วมันรูปทรงคล้ายกับหมวกของนักปั่นจักรยาน ที่ช่วยลดแรงต้านของกระแสลม โดยทนแรงลมได้ถึง 70 ไมล์ต่อชั่วโมง (112 กม./ชม.) เรียกได้ว่าถึงลมพายุจะมาแรงจัดร่มก็ยังไม่ตลบหงายเป็นจานดาวเทียม หรือบิดพลิกจนเสียรูป แถมยังช่วยผ่อนแรงในการบังคับถือร่มลงถึง 1/3 เมื่อเปรียบเทียบกับของร่มทั่วไป ที่ต้องออกแรงถือมากเมื่ออยู่ท่ามกลางพายุฝน และต้านแรงลมได้เพียง 13 ไมล์ต่อชั่วโมงเท่านั้น (20 กม./ชม.)



โดย แต่ละด้านของตัวร่มที่มีขนาดไม่เท่ากันดังที่เห็น นอกจากจะช่วยให้ลู่ลมแล้ว ยังกันฝนที่สาดมาจากทางด้านหน้าและด้านหลัง ไม่ให้เปียกมะล่อกมะแล่กทั่วตัวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เมื่อ เห็นว่าใช้ได้ดี ตอนนี้พ่อหนุ่มก็เลยร่วมหุ้นกับเพื่อนอีก 2 คน ผลิตร่มท้าฝนท้าพายุนี้ออกขายทั่วโลกแล้ว ภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า senz° ส่วนสนนราคาก็ไม่ธรรมดาพอ ๆ กับหน้าตาของมันนั่นแหละ หนึ่งคันอยู่ที่ราคา 20 ปอนด์ หรือราว ๆ 1,000 บาทเลยทีเดียวเชียว .. แต่ถ้าเป็นร่มที่รับประกันได้ว่าสามารถกันลมฝนกันพายุได้ผลดีจริง ลงทุนซื้อไว้สักคันก็น่าจะดีนะ นึกถึงเวลาฝนตกแรง ๆ จนลมพัดร่มหงายเป็นดาวเทียมทีไรมันหัวเสียทุกทีสิน่า เปียกอย่างเดียวไม่พอ อายคนด้วย เฮ้ออ - -"

8 มี.ค. 56 เวลา 21:00 5,582 4 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...