หนูน้อยอังกฤษแสบ! ขอรหัส Apple ID แม่ ซื้อของในเกมเฉียดแสน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ MobileTechchannel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



            เมื่อ วันที่ 5 มีนาคม 2556 เว็บไซต์ mashable.com รายงานว่า นางชารอน คิทเช่น คุณแม่ชาวอังกฤษถึงกับลมจับทันที เมื่อลูกชายตัวแสบ แดนนี่ คิทเช่น วัย 5 ขวบ ได้ขอรหัส Apple ID ของเธอ ก่อนแอบกดซื้อไอเท็มในเกมจนสูญเงินไปถึง 2,500 เหรียญสหรัฐ (ราว 75,000 บาท) ภายในเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

            รายงานระบุว่า หนูน้อยแดนนี่ได้ซื้อไอเท็มในเกม Zombies vs Ninja หรือเกมฆ่าซอมบี้ ซึ่งเป็นเกมเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี แต่มีการขายไอเท็มเสริมภายในเกม โดยแต่ละไอเท็มที่เจ้าหนูกดซื้อมามีราคาอยู่ที่ไอเท็มละ 99.99 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว และ แม้ว่า iTunes จะส่งข้อความการซื้อของดังกล่าวเข้ามาเพื่อแจ้งเตือนเธอแล้ว แต่เธอก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตมาที่บ้าน เธอถึงกับช็อกทันที

            อย่าง ไรก็ตาม โชคดีที่แม่ของหนูน้อยได้แจ้งปัญหาไปทางแอปเปิล แล้วก็ได้รับเงินคืนทั้งหมด โดยระบุว่าเป็นการซื้อโดยไม่ได้ตั้งใจ ทั้งนี้ นางชารอน เปิดเผยให้ฟังด้วยว่า "ฉันแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจะจ่าย เงินไปได้มากขนาดนั้น เพราะเขาเอา iPad ฉันไปเล่นเพียง 10-15 นาทีเท่านั้น และเขาเองก็ไม่คิดว่าเขาทำผิดอะไรเลยด้วยซ้ำ"

            สำหรับ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้นับได้ว่าเป็นอุทาหรณ์ให้พ่อแม่ทั้งหลายเป็นอย่างดีเลย ว่า คราวหน้าคราวหลังห้ามให้ Apple ID กับลูกโดยเด็ดขาด ไม่งั้นกระเป๋าแฟบโดยไม่รู้ตัวนะจ๊ะ

8 มี.ค. 56 เวลา 02:34 1,440 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...