ชาวเน็ตสวดยับ! แอ๊ด-คาราบาว รับปริญญาใส่ตุ้มหู-ไว้ผมยาว

 

วันที่ 5 มี.ค. เว็บไซต์ vkizz.com รายงานว่า  ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้มีการแชร์ภาพ ของนายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง เข้ารับปริญญาศิลปกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาดนตรีไทยสมัยนิยม จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยเป็นที่สังเกตุว่า แอ๊ด คาราบาว ได้ใส่ต่างหูและไว้ผมยาวถักเปีย นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายที่ถือหมวกปริญญาด้วย จึงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นที่เหมาะสมหรือไม่? เช่น ทำไมใส่ต่างหูได้อ่ะ ไหนว่าห้ามใส่เครื่องประดับไง,ทำไมคนอื่นใส่เครื่องประดับไม่ได้ ทำไมแอ๊ดคาราวใส่ได้???

บระเบียบการการแต่งกายการเข้ารับปริญญาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีดังนี้

บัณฑิตชาย

สวมสูทชุดสากลสีกรมท่าเข้ม หรือสีดำ ไม่มีลวดลาย ภายในเป็นเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว ผูกเนคไทลายชะลอมของมหาวิทยาลัย สวมรองเท้าหนังหุ้มส้นสีดำไม่มีลวดลายและโลหะ ถุงเท้าสีดำไม่มีลวดลายสวมครุยวิทยฐานะทับทรงผมตัดผมสั้นทรงสุภาพ ไม่ไว้หนวดเครา ไม่ติดเครื่องประดับใดๆ บนร่างกาย เช่น แหวน นาฬากา ข้อมือ สายสิญจน์

บัณฑิตหญิง

สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาวสวมกระโปรงสีกรมท่าหรือสีดำคลุมระดับหัวเข่า (ไม่ควรสวมกระโปรงแคบ เพราะจะทำให้ถอนสายบัวไม่ถนัด) ชายเสื้ออยู่ในกระโปรงกระดุมเสื้อใช้กระดุมเงินหรือสีดำติดกระดุมที่คอ สวมรองเท้าหุ้มส้นสีดำไม่มีลวดลายและไม่เปิดหัว (ไม่ควรสวมส้นสูงมากและไม่ติดเครื่องประดับแวววาว) สวมถุงน่องสีเนื้อ สวมครุยวิทยฐานะทับ ทรงผม ห้ามประดับผมด้วยดอกไม้ หรือ เครื่องประดับใดๆ ไม่ใส่ต่างหู แหวน นาฬิกา ข้อมือ สายสิญจน์

บัณฑิตหญิงมุสลิม

บัณฑิตหญิงที่เป็นมุสลิมให้แต่งกายชุดหิญาบได้ โดยสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาวมีรัดข้อมือ สวมกระโปรงสีดำยาว ผ้าคลุมศีรษะสีดำ และสวมครุยวิทยฐานะทับ

บัณฑิตที่เป็นข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ สามารถสวมเครื่องแบบปกติขาว แทนชุดนักศึกษาได้ในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร

ทั้งนี้หากไม่ทำตามระเบียบ คณะกรรมการก็จะทำการแก้ไขให้ถูกต้อง อย่างเช่น ผมจะต้องเป็นสีดำเท่านั้น หากทำสีผมมาไม่ถูกต้องจะถูกคณะกรรมการแก้ไขใหม่
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...