ตร.ดวลเดือดคนร้ายซิ่งเก๋งแหกด่านจ.พะเยา-ไล่ล่าข้ามเขตไปจนถึงลำปาง

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 มี.ค. พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง รับแจ้งจากตำรวจจ.พะเยา ว่ามีคนร้ายขับรถเก๋งมิตซูบิชิ สีแดง ทะเบียน กก 6876 ลำพูน ขับแหกด่านตรวจค้นยาเสพติด ที่ด่านตรวจแม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา ซิ่งหนีมาตามถนนสายลำปาง-งาว เข้าเขตบ้านสวนสัก ม.3 ต.บ้านหวด อ.งาว โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ตำรวจมาตลอดทาง จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนภ.จว.ลำปาง ตำรวจสภ.งาว และตำรวจทางหลวง ใช้รถ 5 คัน ขับติดตามและยิงปะทะกับคนร้ายอย่างดุเดือด 
 
 กระทั่งรถคนร้ายขับมาถึงด่านตรวจต.นาแก อ.งาว คนร้ายขับรถพุ่งชนด่านตรวจจุดที่สองได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีต่อไป โชคดีที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอันตรายใดๆ กระทั่งรถคนร้ายขับมาถึงหลักก.ม. ที่ 772 บ้านสวนสัก ต.บ้านหวด อ.งาว คนร้ายในรถใช้ปืนยิงใส่ถูกรถตราโล่สภ.งาว 1 นัด แต่ไม่ถูกใคร เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงสวนเพื่อนป้องกันตัว ทำให้รถคนร้ายเสียหลักพุ่งลงข้างทาง
 
 จากการตรวจสอบสภาพรถคนร้าย ถูกยิงกระจกหน้าข้างซ้ายแตก ข้างรถถูกยิงพรุน ที่เบาะหลังพบศพน.ส.เบญจมาศ บุเกตุ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201ม.4 ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอสเค.ของเจ้าหน้าที่ เสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ ที่ฝั่งคนขับยังพบคนเจ็บคือนายอนุพงษ์ อุ่นเรือน อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 321 ม.1 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเข้าที่บริเวณไหล่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวไปรักษาที่ร.พ.พะเยา เจ้าหน้าที่ยึดอาวุธปืน 11 ม.ม. ไทยประดิษฐ์บรรจุกระสุนได้ทีละนัดไว้เป็นของกลาง นอกจากนี้ ยังควบคุมเพื่อนสาวอีกคนที่นั่งมาในรถ ทราบชื่อน.ส.ภาวินี จำรัส อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.4 ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา ไว้ทำการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่านายอนุพงษ์ กลัวเจ้าหน้าที่จับกุมและตรวจค้นยาเสพติด จึงขับรถแหกด่านอย่างรวดเร็ว ก่อนเปิดฉากยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จนถูกยิงสวนทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
 
 ส่วนน.ส.ภาวินี คาดว่าเป็นคนคอยบรรจุกระสุนปืนให้นายอนุพงษ์ ใช้ยิงต่อสู้ตำรวจ เนื่องจากปืน 11 ม.ม. ของคนร้ายเป็นปืนไทยประดิษฐ์บรรจุกระสุนได้ทีละนัดเท่านั้น แต่คนร้ายยิงต่อสู้ได้ตลอดทาง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจค้นรถคันดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง ในชั้นนี้พบว่านายอนุพงษ์ มีหมายจับศาลจังหวัดพะเยาและนครสวรรค์ คดียาเสพติด วิ่งราวทรัพย์ และรับของโจร เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผลต่อไป 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...