เพชรบุรี-ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอนทิวลิป กว่า 8 ชม.เพลิงยังคุกรุ่น

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตที่นอนยี่ห้อทิวลิป อ.เขาย้อย ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 30 คันฉีดสกัด แต่จนถึงเช้านี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้สนิท เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในโรงงานได้ เนื่องจากยังมีความร้อนคุกรุ่น และภายในโรงงานยังมีสารเคมีและวัตถุไวไฟจำนวนมาก

โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 01.30 น. (2 มี.ค.) ที่บริษัท ไทยนันวูเว่น จำกัด (โรงงานผลิตที่นอนยี่ห้อทิวลิป) ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานที่ 1 และโรงงานที่ 2 ใช้เก็บสินค้า น้ำยาเคมี และเส้นใยไฟเบอร์ ใช้ในการผลิตที่นอน ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่และคนงานชาวพม่า กว่า 50 คน กำลังทำงานอยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จากนั้นเกิดเปลวเพลิงขนาดใหญ่ขึ้นด้านใน ลุกลามไปติดสารเคมี และเส้นใยไฟเบอร์ ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและไม่ คนงานช่วยกันดับเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมได้ จึงแจ้งให้ตำรวจ สภ.เขาย้อย ประสานขอรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองเพชรบุรี จังหวัดราชบุรี สมุทรสงครามและจากกรุงเทพฯ กว่า 30 คัน เข้ามาสกัดเพลิงแต่ยังไม่สามารถควบคุมได้เช่นกัน

สำหรับโรงงานแห่งนี้ เมื่อประมาณ 2 ปีกว่า เคยเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ในลักษณะเช่นเดียวกันนี้มาแล้ว แต่เพลิงได้ลุกไหม้ในโรงงานที่ 3 เท่านั้น ส่วนสาเหตุครั้งก่อนเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ประกายไฟกระเด็นไปตกในกองเส้นใยไนลอนจนเกิดเพลิงลุกไหม้ แต่สำหรับการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าจุดเกิดเหตุได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...