‘สมบัติ’แจงป.ป.ช.รับฝาก18ล้านเมีย ‘พล.อ.เสถียร’บริสุทธิ์ใจ ลั่นอยากรู้ถูกหลอก

 

 วันที่ 28 ก.พ. นายสมบัติ จันทรวงศ์ อาจารย์คณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หลัง ป.ป.ช.พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการรับฝากเงินจากครอบครัวของ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม กว่า 27 ล้านบาท ซึ่งพล.อ.เสถียร ถูกอายัดทรัพย์สินจากข้อกล่าวหาร่ำรวยผิดปกติเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

 ทั้งนี้ นายสมบัติยืนยันว่าไม่รู้จักกับ พล.อ.เสถียร เป็นการส่วนตัว แต่รับฝากเงินจากนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยาของพล.อ.เสถียร เพราะนางณัฐณิชาช์ อ้างว่ามีปัญหาครอบครัว ในปี 2554 ซึ่งขณะนั้น พล.อ.เสถียรยังไม่ได้รับตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม และไม่ได้เอะใจมาก่อนว่าเงิน 18 ล้านที่รับฝากเป็นเงินร้อน อย่างไรก็ตามหลังจากครอบครัวพล.อ.เสถียร นำเงิน 18 ล้านบาทไปลงทุนซื้อที่ดินโดยใช้ชื่อตนเป็นหุ้นส่วน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องสินสมรส และได้เงินกลับมา 27 ล้านบาท ขณะนี้เหลืออีก 7-8 ล้านบาทที่ยังไม่ได้คืนให้ครอบครัวพล.อ.เสถียร และ ป.ป.ช.ได้อายัดทรัพย์สินส่วนนี้ไปแล้ว สำหรับการแยกบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกเป็นหลายบัญชีนั้น เป็นคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ เพื่อความสะดวกในการถอนเงิน ซึ่งหลังจากที่ได้พูดคุยกับครอบครัว พล.อ.เสถียร แล้ว

 

 นายสมบัติ ยืนยันว่า จะให้การต่อ ป.ป.ช.ตามข้อเท็จจริง และอยากให้คดีไปสู่ชั้นศาลโดยเร็ว เพื่อที่จะได้ทราบว่าครอบครัว พล.อ.เสถียร หลอกตนเองหรือไม่

 

 นายสมบัติ กล่าวว่า จะลาออกจากการเป็นอาจารย์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบในทางวิชาการ โดยจะไปยื่นหนังสือลาออกต่ออธิการบดีวันที่ 6 มี.ค. มีผลสิ้นเดือนเม.ย. เพื่อจัดการเรื่องคะแนนสอบของนักศึกษาให้เรียบร้อยก่อน และหากจะต้องถูกถอดจากตำแหน่งศาสตราจารย์ก็พร้อมยอมรับ

 

 สำหรับการเข้าชี้แจงต่อ ป.ป.ช.ของนายสมบัติในครั้งนี้ เป็นการชี้แจงครั้งที่ 2 โดยนายสมบัตินำหลักฐานทางการเงินเป็นสมุดบัญชีเงินฝากที่สหกรณ์ออมทรัพย์ มธ. 3 บัญชี 4 เล่ม มามอบให้ ป.ป.ช. หลังจากได้ชี้แจงเรื่องการใช้ชื่อร่วมซื้อขายที่ดินร่วมกับภรรยาและบุตรบุญธรรมของพล.อ.เสถียร ไปแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...