รวบโจรหัวใสตุ๋นเหยื่อเจ้าของ รถหาย

 

วันที่ 27ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรนิตย์ สวนคร้ามดี รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายสุรชัย ตั้งประสิทธิ์ศิลป์ อายุ 34ปี อยู่บ้านเลขที่ 741/1ซ.เพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุหลอกลวงเหยื่อที่ถูกโจรกรรมรถยนต์และมีการประกาศรถหายไว้บนเว็บไซต์ต่างๆ โดยจับกุมตัวได้ที่โรงแรมสวัสดี ซอยพัทยากลาง 13 ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


พ.ต.อ.นพศิลป์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายรายว่าถูกนายสุรชัย หลอกลวงว่าพบรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมไป แต่ผู้เสียหายจะต้องโอนเงินเพื่อแลกกับการแจ้งเบาะแสและสามารถช่วยหารถยนต์มาคืนให้ได้ ซึ่งผู้เสียหายบางรายเมื่อถูกโจรกรรมรถยนต์ก็ได้ประกาศแจ้งรถหายไว้ตามเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงเฟสบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ โดยขอให้ผู้ที่พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส ฝ่ายสืบสวนจึงหาเบาะแสของคนร้ายจนทราบว่าคือนายสุรชัย ซึ่งเคยถูกบก.สส.บช.น.จับกุมคดีลักษณะดังกล่าวไปแล้วเมื่อปี 2554 ที่พื้นที่จ.ภูเก็ต เมื่อพ้นโทษออกมาก็กลับมาใช้วิธีเดิมก่อเหตุซ้ำอีก


พ.ต.อ.นพศิลป์ กล่าวอีกว่า นายสุรชัยจะเข้าไปค้นหาคำว่า “แจ้งรถหาย” จากเว็บกูเกิล และเว็บขายรถยนต์มือสองต่างๆ เมื่อพบว่าคนแจ้งรถหายพร้อมข้อมูลการติดต่อกลับไว้ ก็จะโทรศัพท์ไปหาและออกอุบายว่าพบรถของผู้เสียหายที่ถูกขโมยไป เนื่องจากมีคนนำมาจำนำไว้ และรถก็อยู่กับตัวผู้ต้องหาแล้ว หากต้องการรถคืน ให้นำเงินมาไถ่ ในราคา20,000-150,000บาท แล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นของรถยนต์ จากนั้นก็จะนัดเจอกับผู้เสียหายตามห้างสรรพสินค้า และแจ้งว่าได้นำรถมาจอดรอแล้วแต่ไม่ให้ผู้เสียหายเห็นรถ ต้องโอนเงินมาก่อนจึงจะได้รถคืน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไป ผู้ต้องหาก็จะปิดเครื่องหนีทันที จากการตรวจสอบประวัติของนายสุรชัยพบว่ามีหมายจับศาลแขวงธนบุรีที่ 134/2555 ลงวันที่ 26มี.ค.2555 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง หมายจับศาลแขวงพระนครเหนือที่ 341/2555ลง12มี.ค.2555 ข้อหาฉ้อโกง และหมายจับศาลแขวงพระนครศรีอยุธยาที่ 55/2555 ลง14 มี.ค.2555 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์


จากการสอบสวนนายสุรชัย ให้การรับสารภาพว่า สำหรับข้อมูลรถที่หาย และหมายเลขโทรศัพท์ ได้มาจากอินเตอร์เน็ต โดยตนจะเข้าไปค้นหาคำว่า แจ้งรถหาย ใน www.google.co.th เมื่อพบข้อมูลรถหายรวมทั้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อของผู้ประกาศก็จะติดต่อไปหา โดยอ้างว่ารถอยู่กับตน ตนรับจำนำเอาไว้ หากอยากได้คืนต้องเอาเงินมาไถ่เอารถไป เคยก่อเหตุมาแล้ว 20ครั้ง ล่าสุดหลังจากที่พ้นโทษออกมาและก่อเหตุซ้ำ ก็เพิ่งจะหลอกสำเร็จไป 2 ราย ได้เงินทั้งหมด 6 หมื่นบาท
 

27 ก.พ. 56 เวลา 17:49 633 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...