คนงานรีดเหล็กโดนเครื่องจักรดูดร่างแหลกเละ

 

วันนี้ 27 ก.พ. พ.ต.ท.สมชาติ สังข์เงิน สว.เวร สภ.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ พนักงานโรงงานรีดเหล็กถูกเครื่องจักรหนีบเสียชีวิตที่บริษัท สตาร์คอร์ จำกัด เลขที่ 140 หมู่.3 นิคมอุตสาหกรรมเหมราช (อาร์แอล) ต.หนองละลอก จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.อธิก ลาภานุพัฒน์ ผกก.รับทราบและรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นโรงงานหลอมรีดแผ่นเหล็ก ขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ในที่เกิดเหตุบริเวณเครื่องรีดแผ่นเหล็กมีคราบเลือดและกองเลือดไหลหยดเป็นทาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตต่อมา ทราบชื่อผู้ตายนายพิชัย สิทธิโชคสุขกุล อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/4 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายผลิต


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะกำลังปฏิบัติงานรีดแผ่นเหล็กได้มีคราบน้ำมันหยดลงพื้น นายพิชัย ได้นำผ้าก้มลงเช็ดที่พื้นขณะกำลังเช็ดเกิดเสียหลักลื่นไปโดนเครื่องรีดแผ่นเหล็ก ทำให้มือด้านซ้ายเข้าไปในเครื่องรีดเหล็กและดึงตัวเข้าไปจนร่างหมุนไปตามเครื่องรีดเหล็ก พนักงานที่เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าไปปิดสวิตซ์เครื่องจักรและงัดร่างนายพิชัย นำส่งโรงพยาบาล


ด้านนางสาวชมพูนุช ธรรมใจ อายุ 43 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่าสามีเพิ่งเข้าไปทำงานในบริษัท สตาร์คอร์ จำกัด ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นคนรักครอบครัว ไม่ดื่มสุรา และจะติดต่อโทรหาครอบครัวอยู่เป็นประจำในช่วงเวลาหยุดพักงาน แต่ขณะกำลังขายของอยู่ที่บ้านได้มีโทรศัพท์จากเพื่อนพนักงานได้โทรมาแจ้งว่าสามีถูกเครื่องจักรทับได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง ตนตกใจจึงได้รีบมาดูอาการของสามี แต่สุดท้ายแพทย์พยาบาลได้ช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตของสามีไว้ได้ ตนเองและสามียังมีลูกอีก 2 คน ซึ่งคนโตอายุ 12 ปี และคนเล็กอายุ 9 ปี ยังเก็บเรื่องนี้ไม่บอกกับลูกชาย เพราะช่วงนี้ลูกชายสอบอยู่เกรงจะไม่มีสมาธิในการสอบ ส่วนทางบริษัทฯ ได้ติดต่อมายินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพอีกด้วย ส่วนศพจะตั้งสวดอภิธรรมที่วัดลุ่มมหาชัยชุมพลในอำเภอเมืองระยอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...