ป.ป.ช.อายัดทรัพย์ ‘พล.อ.เสถียร’ อดีตปลัดกห. รวยผิดปกติ-เผยลูกสาวแอบซุกเงินในบัญชีอาจารย์ มธ.

 

 วันที่ 26 ก.พ. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เตรียมแถลงข่าวกรณีการร้องเรียนอายัดทรัพย์สิน พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ

 

 โดยจะมีการแถลงข่าวในเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สนามบินน้ำ)

 

 ต่อมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.และนายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ ป.ป.ช.ร่วมกันแถลงข่าวกรณี ป.ป.ช.มีมติให้อายัดทรัพย์สิน พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ในคดีร่ำรวยผิดปกติ เป็นเงินกว่า 65 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินฝาก 5 บัญชี ที่ดิน 9 แปลง และรถยนต์ 2 คัน โดยนายวิชา กล่าวว่า การสั่งอายัดทรัพย์สินดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลัง ป.ป.ช.ตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติ คือมีเงินไหลเข้าบัญชีของคู่สมรส นางณัฐณิชาช์ และบุตรบุญธรรม น.ส.ณิชาพัฒน์ โดยเฉพาะระหว่างปี 2553-2554 ที่มีเงินไหลเข้าออกกว่า 100 ล้านบาท ซึ่ง ป.ป.ช.พิจารณาเห็นว่า จากฐานะของคู่สมรสและบุตรบุญธรรมของ พล.อ.เสถียร ไม่น่าจะมีเงินไหลเข้ามากขนาดนั้น จึงสรุปว่าน่าจะเป็นเงินที่มาจาก พล.อ.เสถียร

 

 “จากการตรวจสอบเพิ่มเติมว่าเงินไหลออกไปทางไหน ก็พบตัวละครร่วมอีกคนก็คือนายสมบัติ จันทรวงศ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ที่ปรึกษาในการทำวิทยานิพนธ์ปริญญาของ น.ส.ณิชาพัฒน์ ซึ่งพบว่ามีการนำเงินไปฝากไว้ในบัญชีของนายสมบัติถึงกว่า 20 ล้านบาท (ป.ป.ช.มีมติอายัดไว้กว่า 10 ล้านบาท) และจากการเรียกนายสมบัติมาสอบถามก็ได้รับข้อมูลว่า นางณัฐณิชาช์เป็นคนมาขอฝากไว้ โดยอ้างว่ามีปัญหากับทางครอบครัว ซึ่งนายสมบัติก็บอกว่าจะมาถอนเมื่อไรก็ได้ ลักษณะของอาจารย์ท่านนี้จึงเข้าข่ายว่าจะเป็นนอมินี” นายวิชากล่าว

 

 ภายหลังจากที่คณะกรรมการป.ป.ช. ได้มีมติให้อายัดทรัพย์สินของพล.อ.เสถียร อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เนื่องจากพบว่าร่ำรวยผิดปกติเป็นเงินกว่า 65 ล้านบาท พร้อมทั้งยังตรวจสอบพบว่ามีเงินไหลเข้าและออกบัญชีของนางณัฐณิชาช์  ภรรยา และ น.ส.ณิชาพัฒน์ บุตรบุญธรรม โดยเฉพาะระหว่างปี 2553-2554 กว่า 100 ล้านบาทนั้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับพล.อ.เสถียรหลายครั้งแล้ว แต่พล.อ.เสถียรก็ไม่รับสายโทรศัพท์แต่อย่างใด ขณะที่นางณัฐณิชาช์นั้นได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวถึงประเด็นดังกล่าว

 

 สำหรับศ.ดร.สมบัติ จันทรวงศ์ เป็นนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2538 ศาสตราจารย์ประจำสาขาการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรรมการสาขารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ สำนักงานคณะกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ ผู้เชี่ยวชาญด้านปรัชญาการเมืองคนสำคัญของประเทศและเป็นผู้บุกเบิกการสอนวิชาปรัชญาการเมืองและความคิดทางการเมืองในประเทศไทย จนได้รับการกล่าวขานว่า "เปลโตเมืองไทย"

 

 

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ จันทรวงศ์  อายุ 68 ปี ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งสอนอยู่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาการเมืองการปกครอง ในช่วงพันธมิตรฯ เคลื่อนไหว กู้ชาติ  ชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร   มีคนพบเห็น สมบัติ จันทรวงศ์  คาดผ้าเหลืองกู้ชาติ

 

 อย่างไรก็ตาม  ภาพลักษณ์ของ อาจารย์สมบัติ ในสายตาของ คนในประชาคมธรรมศาสตร์   คือ อาจารย์สอนรัฐศาสตร์ ที่สมถะ เรียบง่าย และมีความเป็นอาจารย์สูง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...