มือปืนขี่จยย.กระหน่ำยิงนักธุรกิจคนดังสาหัส เจอสู้ขับเก๋งพุ่งชนยับ-ขาเจ็บ ตร.เร่งล่าตัว

 

 เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ไผ่พนา เพ็ชรเย็น ผกก.สภ.สะเดา จ.สงขลารับแจ้งเหตุยิงกันที่บริเวณลานจอดรถโรงแรมฟีราเทล เลขที่1/1-6 ซอยไทยจังโหลน 22 ถ.กาญจนวนิช บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จึงพร้อมพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 ทราบว่าผู้ที่ถูกยิงบาดเจ็บคือ นายวิชัย หงส์อัครพันธ์ อายุ 59 ปี เจ้าของโรงแรมฟีราเทล และนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงในพื้นที่บ้านด่านนอก อ.สะเดา ญาติช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสะเดา ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่เนื่องจากอาการสาหัส ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่หน้าอก 1 นัด และลำคอ 1 นัด

 

 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีชมพูขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพใหม่เอี่ยม ซึ่งเป็นรถของคนร้ายถูกชนจนพัง ล้มอยู่บริเวณลานจอดรถ และยังพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์1 กระบอก หมวกแก๊ป 1 ใบ นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน พวงกุญแจ และถุงกระดาษที่มีซองปืนอยู่ภายใน คาดว่าเป็นของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จังเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่พบปลอกหรือหัวกระสุนปืนแต่อย่างใด

 

 สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าขณะเกิดเหตุ นายวิชัย ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กล 3633 มาจอดบริเวณลานจอดรถข้างโรงแรม มีคนร้าย 2 คนเป็นชายวัยรุ่น สวมหมวกกันน็อกอำพรางใบหน้ามิดชิด ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาประกบด้านหน้ารถ ก่อนที่มือปืนที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ นายวิชัย 4 นัด แต่นายวิชัยแข็งใจขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจนล้มลง คนร้ายทั้งสองคนจึงทิ้งรถวิ่งหลบหนีไป โดยหนึ่งในคนร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณขา มีรถจักรยนต์ฮอนด้า คลิก สีขาว ขับมารับทั้งสองคนหลบหนีไป ภรรยาและลูกชายได้ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์คันเกิดเหตุ รีบนำตัวนายวิชัยส่งโรงพยาบาล

 

 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าใช้หลบหนี แต่ยังไม่พบตัว คาดว่ายังกบดานอยู่ในพื้นที่ ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณเกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางหลบหนี เพื่อหาเบาะแสติดตามจับกุมต่อไป เชื่อว่าคนร้ายไม่น่าจะเป็นมือปืนอาชีพ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน มุ่งประเด็นปมขัดแย้งธุรกิจและประเด็นส่วนตัว เนื่องจากเบื้องต้นลูกชายบอกว่า นายวิชัยไม่เคยมีเรื่องบาดหมางหรือขัดแย้งกับใคร

 

 พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา สั่งการให้ตำรวจ สภ.สะเดา และตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.สงขลา เร่งสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี และหาเบาะแสของคนร้ายทั้งสองคน เนื่องจากพบหลักฐานสำคัญทั้งรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ถูกชนล้มในที่เกิดเหตุ อาวุธปืน และทรัพย์สินส่วนตัว ซึ่งจะเป็นตัวเชื่อมสำคัญในการหาเบาะแสคนร้าย รวมทั้งเป็นหลักฐานประกอบทางนิติวิทยาศาสตร์


 “ประเด็นการมุ่งสังหารนายวิชัย ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็น ทั้งความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ และเรื่องส่วนตัวทิ้งไป โดยจะรอผลสอบพยานแวดล้อม และญาติอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะสรุปว่ามาจากเรื่องใด ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วหลายปาก ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควร และจะมีการประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวนเพื่อสรุปความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่ง”พล.ต.ต.สุวิทย์กล่าว

 

 รายงานข่าวว่าอาการของนายวิชัยถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอกและลำคอ หลังผ่าตัดอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย และยังอยู่ในห้องไอซียู โดยมีแพทย์ดูแลใกล้ชิด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...