ฉาวว่อนเน็ต!! รับวันมาฆบูชาพระยิงปืนในงานวัด สังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กวิจารณ์ขรมไม่เหมาะสม

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ว่ามีการแชร์ต่อภาพกันผ่านเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพพระภิกษุสงฆ์กำลังยิงปืนอัดลมภายในงานวัด มีการวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่าผู้โพสต์ภาพใช้ชื่อภาพ "อาตมาเป็นมือปืนใหม่ กำลังซ้อมยิงนะโยม" ซึ่งเป็นภาพพระภิกษุสงฆ์ สวมแว่นสายตา กำลังยื่นปืนอัดลมยิงลูกพลาสติกเข้าไปจ่อยิงตุ๊กตาตัวเล็กๆ ที่วางเรียงรายอยู่บนชั้น 7 ชั้น โดยด้านบนระบุกติกา การยิงปืนยิงตัวไหนตก ได้ตัวนั้น หากยิงตก และยิงตกได้จำนวนเท่าใดจะสามารถนำไปแลกตุ๊กตาตัวใหญ่ได้      

            
ข้อความในการแชร์ภาพระบุว่า เป็นภาพภายในงานทอดผ้าป่าสามัคคีและฉลองซุ้มประตูวัด เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ วัดแห่งหนึ่งใน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พระภิกษุองค์ที่อยู่ในภาพมาร่วมงาน ซึ่งขณะที่กำลังยิงปืนอยู่มีชาวบ้านที่เห็นแล้วได้เข้าไปตักเตือนพระสงฆ์รูปดังกล่าวแสดงท่าทีไม่พอใจ จนชาวบ้านได้เข้าบอกพระชั้นผู้ใหญ่ที่มาร่วมในงานให้มานิมนต์ออกไปและให้เลิกเล่น พร้อมกับกล่าวตักเตือน


ผู้สื่อข่าวรายงาน มีการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันมากมายในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ตว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เรียกร้องให้มีการจัดการกับพระรูปดังกล่าว 


ล่าสุด มีการตรวจสอบแล้วพบว่า สถานที่จัดงานวัดตามภาพ คือวัดบางม่วง เขตหมู่ 3 ตำบลโพธิ์เอน อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งพระอธิการบุญธรรม  อาภากโร อายุ 84 ปี  เจ้าอาวาสวัด ได้กล่าวว่า ตามภาพนั้น เป็นสถานที่ภายในวัดจริง โดยเป็นการจัดงาน ทำบุญทอดผ้าป่าสร้างกำแพงพระอุโบสถ ที่กำหนจัดระหว่างวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในวัดพระภิกษุสงฆ์ 7 รูปเท่านั้น


และขอยืนยันว่าพระภิกษุสงฆ์ในภาพ ไม่ใช่พระภิกษุสงฆ์ที่วัดแห่งนี้ แต่ญาติโยมบอกว่าเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และมาร่วมทอดผ้าป่าเท่านั้น และภาพนั้นน่าจะถ่ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอาตมาเองทราบในพฤติกรรมและได้ตักเตือนไปในทันที่ แต่ไมคิดว่าจะมีการนำภาพถ่ายไปเผยแพร่เช่นนี้ ซึ่งเรื่องนี้อาตมาเองได้รายงานให้เจ้าคณะอำเภอทราบแล้วเช่นกัน

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...