บึ้มคอนเสิร์ต'อี๊ด โปงลางฯ'งานพระธาตุนาดูน ดับ 4 ศพ ตร.ตาย 2 มือระเบิดเขนขาด

 

วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานมีเหตุระเบิดภายในงานนมัสการพระธาตุนาดูน ต.นาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคราม กลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นเป็นเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันข้างเวทีคอนเสิร์ตอี๊ด โปงลางสะออน ก่อนคู่กรณีได้พยายามจะใช้ระเบิดปาใส่เข้าไปในงาน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความสงบเห็นคนร้ายกำระเบิดไว้ จึงวิ่งเข้าไปแย่ง แต่ปรากฏว่าระเบิดได้หลุดจากมือตกลงพื้น ทำให้เกิดการระเบิดเสียงดังสนั่น จากนั้นก็มีผู้คนล้มลงนอนกับพื้นจำนวนมาก มีผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และชาวบ้านอีก 2 ราย  นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 ราย หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

 ต่อมาพ.ต.อ.กฤตชัย สรวมศรี ผกก.สภ.นาดูน จ.มหาสารคาม ได้นำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบเบื้องต้นว่าเวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีทางโทรศัพท์ว่ามีชายคนหนึ่งพกพาระเบิดเข้ามาเที่ยวในงานนมัสการพระธาตุนาดูน บริเวณเวทีการแสดงโปงลางสะออน  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายออกตรวจสอบเหตุการณ์บริเวณงานพบเห็นชายวัยรุ่น ถือระเบิดอยู่ในมือ  ทราบชื่อภายหลังคือนายวินัย  เจ็กนาม จึงจับกุม แต่นายวินัยขัดขืนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว จึงเกิดการชุลมุนกันขึ้น จากนั้นไม่นานก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว

 

 ทั้งนี้ทำให้ ด.ต. วีระยุทธ คงประโคม จ.ส.ต. เผด็จ สิงห์สนั่น และ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมาเที่ยวกับครอบครัว เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ และมีผู้บาดเจ็บกว่า 40 คน โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้กระจายนำส่งไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยนำส่งที่โรงพยาบาลมหาสารคามจำนวน 19 คน บาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 คน เป็นเพศชาย 2 คนและหญิง 1 คน ที่เหลือนำส่งโรงพยาบาลวาปีปทุมและโรงพยาบาลนาดูน ต่อมามีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

 

 โดยเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็น 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายวินัย  เจ๊กนาม  อายุ 32 ปี  ชาวอำเภอเกษตรวิสัย  จ.ร้อยเอ็ด ที่เป็นมือระเบิด โดยนายวินัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนขวาขาด มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าด้านขวา นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลมหาสารคาม ขณะที่ยังไม่สามารถให้การใดๆ ได้ โดยเจ้าหน้าที่เล่าว่า พบสลักระเบิดที่บริเวณแขนด้านขวาที่ขาด ทำให้เชื่อได้ว่านายวินัยเป็นมือระเบิด ซึ่งระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดลูกเกลี้ยง เอ็ม67 มีอานุภาพการทำลายล้างสูง

 

  ขณะที่ นายสมพร รัตนไพร ผู้จัดการวง เล่าว่า ‘อี๊ด โปงลางสะออน’ หัวหน้าวง ปลอดภัยดี ส่วนทีมงาน 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมทั้งมีรถตู้ได้รับความเสียหายด้านข้างเป็นรอยสะเก็ดระเบิด โดยขณะเกิดเหตุ วงดนตรีอยู่ระหว่างแสดงโชว์สุดท้ายพอดี


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...