สกัดจับยาบ้าม้งเครือข่าย‘พ.ท.ยี่เซ’ซุก 2 ล้านเม็ดยัด 18 กระสอบ มูลค่าเกือบพันล้าน

 

 เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) สืบทราบว่ามีขบวนการพยายามลักลอบนำยาเสพติดจากชายแดนพม่าเข้าประเทศไทย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล นิลมานนท์ ผกก.กก 2 บช.ปส.นำกำลังประสาน พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย ไปตรวจสอบบริเวณปั๊มน้ำมันสาขาห้วยไคร้ ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ติดถนนพหลโยธิน ต่อมาพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลข บห-2492 เชียงราย ต้องสงสัยขับลงมาจากเส้นทางดอยตุง-ห้วยไคร้ โดยมีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับนำหน้าอีก 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจนสกัดจับได้ที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว แต่คนขับซึ่งไปคนเดียวได้เปิดรถและพยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่จับกุมตัวเอาไว้ได้

 

 สอบสวนทราบว่าทราบชื่อคือ นายอนันต์ แซ่ลี อายุ 29 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อยู่ม.9 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เมื่อตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าบรรจุในกระสอบฟาง 18 กระสอบ รวมจำนวนประมาณ 2 ล้านเม็ด ซึ่งนายอนันต์ให้การเบื้องต้นเพียงว่าตนเองได้รับจ้างขับรถให้นำไปส่งที่กรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้ไปรับมาจากชายแดนบ้านผาฮี้ ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ฝั่งตรงข้ามบ้านสามปี จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า

 

 พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายม้งในฝั่งไทยและไปรับยาเสพติดจากเครือข่ายของพันโทยี่เซซึ่งเป็นหัวหน้ากองกำลังติดอาวุธในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และมีโรงงานผลิตยาเสพติด สำหรับของกลางครั้งนี้มีมูลค่าเกือบ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลเพื่อจับกุมคนในเครือข่ายที่เหลือต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...