ประกาศรางวัลหนังยอดแย่”ทไวไลท์”ได้มา 7 รางวัล

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ว่า ภาพยนตร์เรื่อง แวมไพร์ ทไวไลท์ 4 เบรกกิ้ง ดอว์น ภาค 2 นำแสดงโดยนักแสดงสาว คริสเทน สจ๊วต นักแสดงหนุ่ม เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ และผู้กำกับ บิล คอนดอน ต่างได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิง นักแสดงสมทบชายและผู้กำกับภาพยนตร์ยอดแย่ แรซซี่ อวอร์ดส์ แม้ภาพยนตร์ชุดเรื่องนี้ จะสามารถทำรายได้มหาศาลในบ็อกซ์ออฟฟิศจากการฉายไปทั่วโลกถึง 829 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 24,870 ล้านบาทก็ตาม

ขณะที่นักแสดงนำอีกคนหนึ่งคือ โรเบิร์ต แพททินสัน รอดจากการรับรางวัลยอดแย่ด้านการแสดง แต่ภาพยนตร์เรื่อง แวมไพร์ ทไวไลท์ 4 เบรกกิ้ง ดอว์น ภาค 2 ก็ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ชุดยอดแย่ไปด้วย ขณะที่นักแสดงนำหญิงตกเป็นของ ริฮานนา นักร้องสาวอาร์แอนด์บี ซึ่งได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง แบทเทิลชิพ ภาพยนตร์แอ๊คชั่นไซไฟเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนอดัม แซนด์เลอร์ นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์แนวตลกเรื่อง แดทส์ มาย บอย ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 8 รางวัล ก็ได้รับมาหลายรางวัลเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงนำ และ บทภาพยนตร์ยอดแย่ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ภาพยนตร์เรื่อง แจ๊ค แอนด์ จิลล์ ของเขาเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 10 รางวัลด้วยกัน และ ได้ไปหมดทั้ง 10 รางวัล

รางวัลแรซซี่ อวอร์ดส์ ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2523 เพื่อล้อเลียนภาพยนตร์ยอดแย่ในแต่ละปี ซึ่งจะประกาศรางวัลหนึ่งวันก่อนถึงการประกาศผลรางวัลเกียรติยศสูงสุดในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด รางวัลตุ๊กตาทองออสการ์ ซึ่งจะมีการประกาศผลในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ.นี้ ตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 25 ก.พ.ตามเวลาในประเทศไทย ที่ดอลบี้ เธียเตอร์ นครลอสแองเจลิส เป็นงานประกาศผลรางวัลประจำปีครั้งที่ 85 แล้วในปีนี้ ส่วนรางวัลแรซซี่ อวอร์ดส์นั้นก็จะมอบรางวัลกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้กับสถานที่จัดงานออสการ์ แต่ไม่ค่อยจะมีดารานักแสดงไปรับรางวัล

สำหรับการคัดเลือกรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ แรซซี่ อวอร์ดส์นั้น มาจากสมาชิกกว่า 650 คนของมูลนิธิแรซซี่ทองคำ และอีก 70,000 เสียงจากการโหวตผ่านทางเว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ในชื่อ มะเขือเทศเน่า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...